Du Lịch Mộc Châu Mùa Hoa Cải Trắng

30/03/2017 02:09 +07 - Lượt xem: 15831

Những ngày tháng cuối năm, đặc biệt tháng 11 cũng là ngày tháng Mộc Châu khoác lên mình bộ cánh kiêu sa từ những cánh đồng hoa cải mênh mông rộng lớn kéo dài tít chân trời. Thời điểm này cũng khoảng khắc tốt nhất cho những cặp đôi hẹn hò hay các bạn trẻ săn hoa. 

Thời gian

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Di chuyển

phuong-thao-jpg-6185-1415261906.png

Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô riêng hoặc xe khách theo tuyến đường Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, chọn QL6 đoạn qua Hòa Bình, Mai Châu là đến Mộc Châu. 

Xem thêm: Tour du lịch Mộc Châu

Nếu đi xe khách, giá trung bình hiện nay là 100.000 đồng một người. Các xe ghi điểm đến là Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu. 

Nghỉ đêm 

Bạn có thể lựa chọn những hình thức sau: 

– Nghỉ khách sạn (Có các loại khách sạn từ bình dân tới sang trọng tập trung tại thị trấn, nông trường hay ngay mặt đường quốc lộ 6) 

– Nghỉ homstay tại nhà dân. Bạn có thể xin ngủ nhờ nhà trưởng bản hay nhà dân đều được, Người dân Mộc Châu nổi tiếng là nơi hiếu khách thân thiện và thật thà vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé! 

– Cắm trại: Một trong những hình thức rất thú vị với mỗi chuyế phượt xa.  Nếu chọn cắm trại, bạn cần mang theo lều, áo khoác, chăn mỏng, nồi đa dụng và những vật dụng cần thiết khác.

Những địa điểm ngắm hoa cải tại Mộc Châu 

366-5197-1415261906.jpg
Cánh đồng hoa cải trắng là điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch và những người thích săn ảnh. 

– Ngắm hoa cải: Bản Pa Phách (còn gọi là Ba Phách, nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”), khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông trường Mộc Châu… là những nơi có nhiều hoa cải và các góc nhìn đẹp.

– Bản Áng, xã Đông Sang

Hoa cải nở nhiều và đẹp trong khu vực rừng thông bản Áng, vào mỗi mùa hoa cải nơi đây thu hút rất nhiều người tham quan, chụp ảnh. -Đây cũng là nơi thu hút nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới bởi không gian cũng như địa hình thuận lợi. 

– Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Tại địa điểm này có hai cánh đồng hoa lớn. Vị trí thứ nhất nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ hai là một cánh đồng nhỏ hơn, cách nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.

– Khu vực gần bản Búa, xã Đông Sang

Du khách có thể đi theo hướng dẫn dưới đây để tới được địa điểm có bãi hoa nở rộ: Rẽ vào lối rẽ đối diện khách sạn Hương Sen (chỗ đèn xanh đèn đỏ). Tiếp tục đi đến hết đường (cây đa ven suối) rẽ trái. Du khách đi thêm 50 m, đến ngã ba đầu tiên, rẽ phải rồi đi đến cùng đường là đến. Nhiều cánh đồng hoa cải đã nở bung rực rỡ từ cuối tháng 10, đón nhiều lượt khách đến khám phá.

Đồi chè: Tham quan và chụp ảnh đồi chè hay những cánh đồng nguyên liệu mênh mông là gợi ý hay dành cho bạn. Một số nơi để bạn lưu giữ khoảng khắc đẹp bên các đồi chè là thị trấn Nông trường Mộc Châu (theo lối ngược từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5-7 km), đồi chè trái tim ở Tân Lập…

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng  rất nhiều. Đến đây, các bạn có thể thưởng thức cũng như khám phá văn hóa người Thái. 

Hoang-Anh-Tuan-6338-1415261906.jpg
Dân tộc tại Mộc Châu với cuộc sống giản dị

– Ngoài ra, bạn có thể đến các địa điểm quanh đó để tham quan như: Thác Dải Yếm, Hang Rơ, Khu đồi thông già, ngũ động bản ôn…. 

 




Bài xem nhiều