Thông tin du lịch đảo Kỳ Co - Quy Nhơn

16/03/2018 09:18 +07 - Lượt xem: 44965
Là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây của dân du lịch, Kỳ Co đang trở thành một điểm đến lý tưởng và hứa hẹn sẽ soán ngôi các bãi biển khác để trở thành thiên đường biển đảo của Việt Nam.
Kết quả hình ảnh cho đảo kỳ co

1. Đi Kỳ Co mùa nào đẹp nhất?

Là hòn đảo xinh đẹp và là một trong những biển đẹp nhất của Quy Nhơn, Kỳ Co có thời tiết tương đối ổn định vì không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Bạn có thể đến Kỳ Co vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tuy nhiên thời tiết chuẩn “biển xanh mây trắng nắng vàng” thì rơi vào tháng 2 đến tháng 3 hoặc từ tháng 6 đến tháng 8 nhé. Những mùa này trời thường ít mưa, nắng đẹp nên rất lợi cho chuyên tham quan biển của bạn đấy.

2. Di chuyển đến Kỳ Co

Từ bến xe Quy Nhơn, sân bay Phú Cát hay ga Diệu Trì, bạn hãy bắt taxi hoặc thuê xe ôm để di chuyển đến thị xã Nhơn Lý. Trên đường sẽ đi qua Eo Gió, bạn có thể tham quan Eo Gió luôn vì đây là một địa điểm du lịch cực nổi tiếng, đảm bảo đi là không hối tiếc luôn.

Từ Nhơn Lý, bạn sẽ phải book một tour Kỳ Co (bao gồm cano đưa bạn ra đảo và các dịch vụ tham quan như ăn uống, lặn biển ngắm san hô). Sẽ có nhiều gói tour cho bạn lựa chọn và thông thường mọi người thường chọn gói khoảng 350k – 400k/người. Nếu bạn không muốn book tour thì có thể đi theo đường bộ để ra tới đảo, tuy nhiên cung đường này rất khó đi và dễ bị lạc.

3. Ở đâu khi du lịch Kỳ Co?

Vì Kỳ Co cũng còn khá hoang sơ và dịch vụ du lịch chỉ mới được khai thác mạnh trong thời gian gần đây nên hệ thống khách sạn, homestay chưa phổ biến. Thông thường, khách du lịch chỉ đi Kỳ Co trong một ngày là về. Nhưng nếu bạn muốn qua đêm hay cắm trại thì hãy mang theo lều, bạt nhé. Hoặc bạn có thể quay lại trung tâm thành phố Quy Nhơn, tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn đẹp, chất lượng cho bạn lựa chọn với giá dao động chỉ khoảng 300k – 500k/đêm thôi. Một số khách sạn uy tín như: Life’s Beach, Sunflower Hotel, Vespa Homestay,…

Kết quả hình ảnh cho đảo kỳ co

4. Chơi gì?

Biển Kỳ Co phải được gọi là thiên đường biển của Quy Nhơn, vì bạn sẽ chẳng thể tìm thấy bãi biển nào, hòn đảo nào đẹp ngất ngây như thế nữa. Những dãy núi cao hùng vĩ, những bãi cát trải dài, những hòn đá cuội khổng lồ nhô lên từ cát, những bãi biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy, chao ôi là đẹp, đi một lần là nhớ cả đời. Chả thế mà Kỳ Co đã trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất trong thời gian gần đây của giới cuồng chân đó sao. Xét về độ tình và độ thơ, thì Kỳ Co đứng nhất trong tất cả các bãi biển ở Quy Nhơn rồi. Bạn có thể đi dạo biển này, ngắm hoàng hôn hay bình minh đỏ rực vào mỗi sáng sớm này, đắm mình trong làn nước mắt lạnh này. Kỳ Co chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
Các hoạt động như lặn biển ngắm san hô hay câu cá, ngắm sao biển cũng có tại Kỳ Co. Những rặng san hô đẹp tuyệt nhiều màu sắc, những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng sẽ làm bạn thích thú không tưởng khi lặn ngắm san hô. Bạn cũng có thể thuê phao vịt để thử cảm giác lênh đênh trên biển, nước biển ở Kỳ Co trong veo nên sẽ làm bạn thích mê luôn đó.
Sống ảo ở đây thì khỏi phải chê, góc nào cũng đẹp mê mệt, biển thì xanh, cát thì vàng, khung cảnh lại còn tình và thơ hết chỗ biết, chụp đâu là đẹp đó. Bởi vậy mà hàng trăm tấm ảnh triệu like đã ra đời từ những góc view thần thánh ở Kỳ Co. Đến đây thì cho dù là làm concept sang chảnh, concept quyến rũ hay concept thanh xuân thì đều phù hợp hết. Nhớ chuẩn bị một chiếc máy ảnh có dung lượng bộ nhớ lớn vì cảnh ở đây sẽ khiến bạn thích thú bấm chụp liên hồi mà thôi.

Kỳ Co cũng khá gần với Eo Gió và đồi cát Phương Mai nên nếu có thời gian bạn hãy ghé qua hai điểm tham quan này nhé. Cảnh đẹp xuất sắc luôn!

Kết quả hình ảnh cho đảo kỳ co

5. Ăn gì?

Đi Kỳ Co mà ăn hải sản là hết sảy. Hải sản ở đây rất tươi ngon, giá lại không quá mắc nên bạn có thể ăn no cành cả bụng nhưng tiền bỏ ra chẳng đáng là bao. Hải sản nổi tiếng ở Kỳ Co là các loại ốc và sò huyết. Dọc các bãi biển có rất nhiều hàng quán bán các loại hải sản này, bạn có thể tự tay lựa hải sản rồi nhờ chủ quán chế biến giúp.
Bánh bèo cũng là một đặc sản của Kỳ Co. Một bát bánh bèo chưa tới 20k mà ăn ngon nức lòng.
Dịch vụ nhà hàng ở đây thì vẫn chưa phát triển nên nếu muốn thưởng thức ở nhà hàng, bạn quay ra khu vực Eo Gió hoặc thành phố Quy Nhơn sẽ đa dạng hơn.

6. Một số lưu ý

– Vì thời tiết biển Kỳ Co khá hanh nên khi đi bạn nên mang theo các vật dụng chống nắng như nón rộng vành, áo khoác, kem chống nắng, áo mưa dự phòng, đèn pin,…

– Nếu muốn cắm trại qua đêm bạn có thể thuê lều ở thành phố Quy Nhơn rồi mang theo ra Kỳ Co nha, vì ở Kỳ Co không có chỗ lưu trú qua đêm.

– Khi book tour thì nhớ hỏi kĩ giá tiền và các dịch vụ của tour để tránh tình trạng bị chặt chém. Và nhớ mang theo một chiếc máy ảnh để có thể lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nha!

Với những tiềm năng vốn có, Kỳ Co thật xứng đáng khi được gọi là thiên đường biển đảo của Việt Nam. Đi Kỳ Co đổi gió cuối tuần là một cách để xả stress và quên đi tất cả bộn bề công việc, học hành. Thế thì đi Kỳ Co với Viettourist ngay thôi nào các bạn ơi!

 




Bài xem nhiều