Du Lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

19/09/2017 15:57 +07 - Lượt xem: 17572

Du lịch 2 ngày 1 đêm ở miền Bắc đi đâu chơi hợp lý. Bạn sẽ lựa chọn các điểm nổi tiếng như: Mai Châu Mộc Chấu, Thung Nai, Ninh Bình, Sapa hay Tam Đảo …. hoặc những địa điểm gần hơn như Ba Vì, Sơn Tây, Bản Xôi… Miền Bắc còn rất nhiều địa điểm đẹp đang chờ đón các bạn khám phá. 

Chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý cho các bạn theo 1 số tuyến đường phù hợp với quỹ thời gian 2 ngày 1 đêm

Du lịch Thung Nai – Mai Châu – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Ngày 1: Hà Nội – Thung Nai – Mai Châu

+ Buổi sáng: Khởi hành đi Thung Nai, sau đó lên thuyền đi tham quan hồ Hòa Bình, tới đền Thác Bờ và động Thác Bờ. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và cảnh quan thiên nhiên với núi rừng và các đảo nhỏ.

+ Buổi trưa: Nghỉ ngơi và ăn trưa, thưởng thức các món ăn đặc sản của Thung Nai. Sau khi ăn trưa, tiếp tục di chuyển tới Mai Châu – được mệnh danh là “thủ đô của người Thái”.

Mai Châu là một trong các địa điểm du lịch miền Bắc được nhiều người yêu thích. Di chuyển tới đèo Thung Khe dừng chân ngắm cảnh và chụp ảnh. Tại đây, bạn có thể bao quát toàn bộ cảnh thung lũng Mai Châu xinh đẹp.

+ Buổi chiều: Khi xe tới Mai Châu, đi khám phá bản Lác, bản Pom Coong tìm hiểu đời sống văn hóa, truyền thống và phong tục của các dân tộc nơi đây.

+ Buổi tối: Ăn tối tại nhà sàn của người Thái với các món ăn đặc trưng của người Mai Châu như: Cá suối nướng, gà đồi luộc, lợn mán nướng, măng rừng, cải mèo… Sau đó, tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với người dân bản xứ, đốt lửa trại và uống rượu cần.

Nghỉ đêm tại nhà sàn.

Ngày 2: Mai Châu – Mộc Châu – Hà Nội

+ Buổi sáng: Sau khi thức dậy tận hưởng không khí trong lành, ăn sáng với xôi nương và lợn nướng. Khởi hành đi Mộc Châu, tham quan bản người Mông giữa những đồi hoa cải, hoa đào, hoa mận và tham quan đồi chè mộng mơ.

Tham quan thác Dải Yếm – thác nước đẹp nổi tiếng ở Mộc Châu.

+ Buổi trưa: Ăn cơm trưa tại nhà hàng ở Mộc Châu.

+ Buổi chiều: Kết thúc hành trình khám phá Mộc Châu xinh đẹp, khởi hành về Hà Nội kết thúc hành trình.

Một số lưu ý: 

  • Thời điểm: Vào mỗi thời điểm của năm các điểm khu du lịch quốc lộ 6 lại mang trên mình nét đẹp khác nhau. Chào đón du khách bằng những cảnh vật khác nhau như: mùa hoa cải trắng, mùa mận chín… 
  • Phương tiện: di xe khách hay xe máy đều rất thuận tiện nhé
  • Ăn uống: Thưởng thức những món ăn núi rừng bằng mẹt hẳn sẽ là những trải nghiệm rất thú vị cho du khách, riêng đồ ăn ở đây thì khỏi bàn, sạch sẽ ngon và rất đặc trưng. 

 

Du lịch Hoa Lư – Tam Cốc – vườn quốc gia Cúc Phương

Ngày 1: Hà Nội – Hoa Lư – Tam Cốc

+ Buổi sáng: Cách thủ đô Hà Nội 90km, khởi hành từ Hà Nội đi Hoa Lư.

+ Buổi trưa: Thăm cố đô Hoa Lư với đền Vua Đinh và đền vua Lê Đại Hành.

Tiếp tục khởi hành bằng xe Tam Cốc ăn trưa. Với phong cảnh đẹp tại đây bạn có thể tham quan và chụp ảnh tham quan. Đây là tour du lịch miền Bắc giá rẻ các bạn không nên bỏ qua cho lịch trình của mình.

+ Buổi chiều: Đi thuyền tham quan Tam Cốc, chiêm ngưỡng những dòng sông với những cánh đồng lúa xanh mướt.  Sau khi tham quan kết thúc, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

Ngày 2: Tam Cốc – Cúc Phương – Hà Nội

+ Buổi sáng: Khởi hành đi rừng Cúc Phương.Tham quan rừng Cúc Phương với nhiều rừng cây đẹp với hệ thực vật đa dạng của Cúc Phương. Tham quan động Người Xưa với 700 năm tuổi.

+ Buổi trưa: Ăn trưa tại nhà hàng ở rừng Quốc Gia.

+ Buổi chiều: Tham quan cây Trò chỉ với hàng ngàn năm tuổi. Sau đó khởi hành đi Tam Cốc và trở về Hà Nội.

Một số lưu ý:

  • Thời điểm: đi lễ đầu năm và du lịch hè đều thích hợp với địa điểm trên. 
  • Phương tiện: đi xe máy hoặc xe khách đều rất tiện, sau đó bắt taxi vào khu vui chơi. 
  • Khách sạn: Một số khách sạn khu tam cốc, tp Ninh Bình đều rất nhiều và giá hợp lý 
  • Ăn uống: riêng về mục này thì Ninh Bình có vị thế hơn cả bởi lẽ ăn uống rất rẻ, ngon và nhiều món đặc sản 

Du lịch Thiền Viện trúc lâm Tây Thiên – Tam Đảo 02 ngày 01 đêm 

Ngày 1: Hà Nội – Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Một trong những địa điểm gần tại miền Bắc không thể bỏ qua là Tây Thiên và Tam Đảo. Hành trình gợi ý cho các bạn 

+ Buổi sáng: Khởi hành sớm đi Tam Đảo, trên đường đi sẽ ghé thăm Trúc lâm Tây Thiên Thiền Viện. Khi tới nơi, tham quan và lễ tại Thiền viện Tây Thiên – Trụ sở của học viện phật giáo Việt Nam. Tham quan Lầu Trống, Lầu Chuông…

+ Buổi trưa: Lên xe đi Tam Đảo cách Tây Thiên 10km, nhận phòng nghỉ đêm tại khách sạn ở Tam Đảo. Sau đó, nghỉ ngơi và ăn trưa tại Tam Đảo.

+ Buổi chiều tắm suối hoặc tắm ở bể bơi và tham gia các trò chơi tại khu du lịch Tam Đảo.

+ Buổi tối: Ăn tối tại nhà hàng với đặc sản ngọn su su. Tự do nghỉ ngơi, khám phá thị trấn Tam Đảo về đêm.

Ngày 2: Tam Đảo – Hà Nội

+ Buổi sáng: Sau khi ăn sáng, tham quan Thác Bạc, du lịch Tam Đảo leo bộ lên 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị, dưới chân ngọn Tháp Truyền hình, tiếp tục leo gần 200 bậc đá đến đền bà chúa Thượng Ngàn.

+ Buổi trưa: Ăn trưa tại nhà hàng và trả phòng khách sạn sạn.

+ Buổi chiều: Tự do mua sắm tại Tam Đảo trước khi xe đón khởi hành Hà Nội.

Một số lưu ý

  • Thời điểm hợp lý nhấ có lẽ là mùa hè, khi miền Bắc bước vào hè cũng là những nơi như Tam Đảo, Sapa nói riêng hay đông – tây bắc nói chung những nơi có vị thế cao, nhiệt độ giảm dần là những nơi mà nhiều du khách tìm tới để tránh cái nóng và dành cho người thân ngày nghỉ cuối tuần thực sự vui vẻ. 
  • Phương tiện đi lại: Có thể phượt bằng xe máy rất tiện không quá xa hoặc đi bằng ô tô cá nhân hoặc hệ thống xe bus tỉnh, xe khách có sẵn rất nhiều và khá thuận tiện. Với chi phí hợp lý cho những ai muốn tiết kiệm. 
  • Khách sạn: từ trung bình tới cao cấp ở Tam Đảo rất nhiều. Bạn nên đặt phòng trước vào những ngày cao điểm như cuối tuần của mùa hè, giao động tầm 400- 700.000 đồng/phòng/ đêm ( ở 2-4 khách/phòng). 
  • Ăn uống: Tại khách sạn sẽ có phục vụ ăn uống tuy nhiên những nhà hàng quanh khu vưc chợ đồ ăn thường khá cao. 
  • Nên đi Tam Đảo vào tầm trưa, không nên đi buổi chiều muộn vì những khúc đèo cua khá nguy hiểm, chiều tối sẽ có mây không thích hợp cho lái xe 

Du Lịch Ba Vì 

Ngày thứ nhất: Hà Nội – Ba Vì (Vườn quốc gia Ba Vì)

  • Buổi sáng: Xuất phát từ Hà Nội tới Ba Vì.
    Tới cổng vườn quốc gia mua vé và di chuyển tới đền Thượng.
    Đến cốt 1100m gửi xe đi bộ leo núi tới đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên và đền Thượng.
  • Buổi trưa: Tham quan xong, nghỉ ngơi ăn trưa.

  • Buổi chiều: Tham quan những địa danh còn lại: Nhà thờ Pháp cổ, cô nhi viện, nhà nghỉ của quan chức cao cấp Pháp, nhà tù chính trị, cốt 600m (nơi đánh dấu trận đánh của trung đoàn Ba Vì), động Ngọc Hoa, vườn xương rồng.

Ngày thứ hai: Khoang Xanh – Suối Tiên

Tham quan khu du lịch, khám phá vẻ đẹp của Thác Mơ, thác Mâm xôi, Thác Hòa Lan, Hòn Chồng, Khu đá Hàm Lợn, cây si trên 300 tuổi, hòn trứng đá…Tham quan thung lũng khủng long, công viên nước Suối Tiên.

Buổi chiều lên xe về Hà Nội, có thể mua đặc sản Ba Vì, mua quà khi du lịch Ba Vì như: sữa bò, sữa dê và các sản phẩm làm từ sữa (bánh sữa, sữa chua…).

Một số lưu ý:

  • Đi vào thời điểm đầu đông khoảng từ tháng 10 dọc theo hướng lên Ba Vì là mùa hoa dã quỳ nở rộ thật đẹp và cũng là sự săn đón của các bạn trẻ với Ba Vì vào đầu đông. 
  • Phương tiện đi lại: Có thể đi bằng xe máy (tiết kiêm chi phí và tiện lợi) ô tô cá nhân hoặc dịch vụ xe bus, xe khách cũng khá nhiều, rất tiện lợi trong việc di chuyển 
  • Khách sạn: có thể nghỉ ngơi ở nhà sàn trong khu du lich hoặc 1 số resort khu vực Ba Vì tùy theo mức đô chi tiêu phù hợp với dự toán của mỗi người
  • Ăn uống: Đồ ăn hợp lý, giá rẻ nên các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây với mức hợp lý sẽ không có sự chặt chém hay nâng giá dịch vụ

 

 




Bài xem nhiều