Điểm đến du lịch Hà Giang

20/04/2017 21:55 +07 - Lượt xem: 20273

Hà Giang – mảnh đất địa đầu cực bắc của Việt Nam, nơi có những ngọn núi cao lưng trời và nhiều sông suối. Nơi đây có rất nhiều thắng cảnh tươi đẹp, hùng vĩ đậm chất núi rừng, cũng có nhiều di sản văn hóa đặc sắc, lâu đời của hơn 20 dân tộc cùng sinh sống.

Hãy cùng du lịch Viettourist tìm hiểu những điểm đến hấp dẫn của mảnh đất ” hoa mộc trên đá” này các bạn nhé.

Cột cờ Lũng Cú

Nếu đến Hà Giang mà chưa tới cột cờ Lũng Cú thì thật đáng tiếc. Cột cờ này nằm cách thị trấn Đồng Văn chừng 20km, cách thành phố Hà Giang 170km. Cột cờ đứng trên đỉnh núi Rồng, cao 300m so với mặt đất, 1600m so với mực nước biển. Đây được coi là nóc nhà – mảnh đất thiêng liêng của Việt Nam. Cột cờ là khối bê tông ốp vật liệu trắng và đỏ, hình lục lăng, cao 17m. Lá cờ đỏ sao vàng tại đây có diện tích 54 mét vuông, tượng trưng cho sự đoàn kết, thống nhất của 54 dân tộc Việt Nam. Đứng trên đỉnh núi, chân cột cờ nhìn nhìn xuống dưới chân núi có hai hồ bán nguyệt, chính là mắt rồng. Chưa ai lý giải được vì sao nước ở trong hai hồ này không bao giờ cạn, cả trong mùa khô.

Cột cờ Lũng Cú

Tới Lũng Cú, bạn sẽ thấy một không khí mát mẻ, trong lành. Bạn sẽ có dịp đắm chìm trong âm hưởng của làn điệu dân ca hay trống đồng của người Lô Lô, bát rượu ngô cay nồng là bản tính của người H’mông khi đón khách.

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Bãi đá nằm ở thôn Nấm Dẩn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, trên độ cao 1250m so với mực nước biển, cách trung tâm huyện lị 15km về phía nam.

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Tại đây, người ta đã thống kê có hơn 80 hình khắc về bàn chân, tay từ nghìn năm trước. Nếu thông tin trên là đúng thì đó sẽ là nguồn tư liệu quý về những cư dân Việt cổ ở vùng đất Hà Giang.

Núi đôi Quản Bạ

Đó là hai quả núi như hai trái đào tiên nằm bên quốc lộ 4c, cách thị xã Hà Giang chừng 40 km. Du khách qua đây đều có dịp chiêm ngưỡng “tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên ban tặng cho vùng đất này”. giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, tư thế ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kì vĩ của tạo hóa.Hai trái núi gắn liền với truyền thuyết về núi Cô Tiên rất thi vị.

Nằm ở địa thế đẹp, thời tiết trong lành của vùng cao, vùng núi đôi Quản Bạ đã trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn của tỉnh Hà Giang.

 

 




Bài xem nhiều