ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở NGHỆ AN

30/03/2017 02:08 +07 - Lượt xem: 32713

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở NGHỆ AN

Nghệ An – mảnh đất mang đậm nét văn hóa Lam Hồng nổi tiếng với những câu hò ví dặm. Du lịch Nghệ An không thể bỏ qua những địa điểm cụ thể như sau:

Mộ bà Hoàng Thị Loan
Vị trí: Mộ bà Hoàng Thị Loan nằm trên núi Động Tranh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Mộ bà được xây năm 1985, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 95 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là người mẹ Việt Nam anh hùng có công sinh thành và dưỡng dục ra người con, anh hùng dân tộc Nguyễn Sinh Cung sau này là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊH NGHỆ AN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Chợ vùng biên Nậm Cắn

Nằm giáp biên giới Việt – Lào, chợ nằm phía Tây của tỉnh Nghệ An.

Phiên chợ họp vào đầu tháng và giữa tháng. Nếu du khách đến đây vào mùa xuân sẽ có cơ hôi tham gia một phiên chợ độc đáo thể hiện tình hữu nghị giữa dân tộc Việt với các bạn đến từ đất nước Lào.

Thác Xao Va

Vị trí: Thác thuộc xã Tiền Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. 
Trước đây, thác chủ yêu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của đồng bào dân tộc tại đây, í tai biết rằng dòng thác tưởng chừng như gần gũi với mỗi dân tộc tại đây lại khiến nhiều du khách phải trầm trồ tới vậy. dòng thác chảy trắng xóa không quá dữ dội nhưng thật hùng vĩ. Đến đây, du khách không những hòa mình cùng thiên nhiên mà còn chứng kiến những bản làng người Mông, người Thái sống ven thác.
Hang Thẩm Ồm
Vị trí: Hang nằm ở địa phận huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. 
Được phát hiện năm `1975, Hang Thẩm Ồm có nghĩa là Hang Lớn (Theo tiếng Thái)  có độ cao khoảng 15m. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã tìm ra những di tích để lại của người Việt Cổ cách ngày nay khoảng 20 vạn năm trước.
Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu
Vị trí: Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu nằm ở thôn Sa Nam, xã Đông Liệt, thị trấn Nam Đàn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Khu lưu niệm trên diện tích gần 2000m². Tại đây có ngôi nhà mà cụ Phan Bội Châu đã sinh ra và sống tới năm 38 tuổi.
Khu du lịch núi Quyết
Vị trí: Khu du lịch núi Quyết nằm ở chân núi Quyết, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Trên đường vào Nam ra Bắc qua phà Bến Thuỷ, nhìn về phía tây, có một dãy núi nhỏ, đó là rú Quyết ngút ngàn thông reo và trở thành lâm viên núi Quyết
Thành cổ Nghệ An
Vị trí: Thành Nghệ An thuộc địa phận ba phường Cửa Nam, Đội Cung và Quang Trung, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Thành Nghệ An được xây dựng năm 1804 , thành có 6 cạnh, chu vi dài 603 trượng tương đương 2.412 m; cao 4,42 m; diện tích 420.000 m2, bao xung quanh có hào rộng 28 m, sâu 3,2 m
Chùa Sư Nữ (chùa Cần Linh)
Vị trí: Chùa Sư Nữ toạ lạc tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Chùa được xây dựng  từ thời tiền Lê. Xem thêm tại: Sự tích chùa Cần Linh

 

Du lịch biển Cửa Lò 

Vị trí: Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh 18km.
Đặc điểm: Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút hàng nghìn lượng khách mỗi mùa du lịch biển ghé thăm

Đền Hồng Sơn

Vị trí: Đền Hồng Sơn toạ lạc trên mảnh đất đẹp, trên đường Hồng Sơn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Đền được xây dựng năm 1839, thờ Quan Vân Trường. Đền đã được trùng tu nhiều lần.

Đền Quả Sơn

Vị trí: Đền được xây dựng tại chân núi Quả, xã Bạch Ngọc, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Đây là một trong những ngôi đền lớn của tỉnh Nghệ An. Đền thờ Lý Nhật Quang, Tri Châu Nghệ An, một danh tướng, lương thần kiệt xuất.

Đền Cuông

Vị trí: Đền nằm trên núi Mộ Dạ, một ngọn núi thuộc dãy Đại Hải, bên quốc lộ số 1A, trên địa bàn xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh khoảng 30km về phía bắc.
Đặc điểm: Đền thờ Thục An Dương Vương.

Đền Cờn

Vị trí: Đền Cờn nằm trên Gò Diệc, thuộc địa phận xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh khoảng 75km.
Đặc điểm: Đền được xây dựng kiên cố từ thế kỷ 15, thế cận biển, kề sông, liền đường, sát núi. Đền thờ tứ vị Thánh Nương, Đế Bính, Trương Thế Kiệt và Lục Tá Phù.
Vườn quốc gia Pù Mát
Vị trí: Thuộc địa phận 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Đặc điểm: Vườn có diện tích 91.113 ha được xem là khu vực có diện tích rừng tự nhiên rộng nhất miền Bắc Việt Nam, được nhà nước công nhận là vườn quốc gia năm 2001.
Khu du lịch hồ Cửa Nam
Vị trí: Nằm cách trung tâm thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An gần 1km. 
Đặc điểm: Khu du lịch hồ Cửa Nam có diện tích 14ha, phía bắc khu du lịch là quốc lộ 46, phía tây là hệ thống ao hồ, phía nam là sông Cửa Tiền tạo ra một không gian thoáng mát, hấp dẫn, thơ mộng.
Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh
Vị trí: Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh nằm ở trong khu nội thành Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đặc điểm: Là bảo tang lưu lại hơn 5.000 những di vật, chứng minh lịch sử thể hiện tinh thần bất khuất của người dân xứ Nghệ theo chiều dài lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ.
Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Vị trí:Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Đặc điểm: Là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời và sống những năm tháng niên thiếu cùng bà con nội ngoại thân thiết. Đây là một trong những địa điểm mà mỗi du khách đến với Nghệ An không nên bỏ qua.
 




Bài xem nhiều