Địa điểm du lịch gần Hà Nội Bằng Xe Máy

15/09/2017 10:08 +07 - Lượt xem: 42785

Bạn đang băn khoăn với dự định du lịch khoảng 2 ngày cuối tuần. Với tiêu chí: Gần, khuôn viên đẹp, vừa tham quan vừa nghỉ ngơi. Chúng mình cùng bàn luận nhiều hơn về các điểm đến lấy Hà Nội làm trung tâm nhé

 

1. Ecoprak Hưng Yên

Công viên Ecopark là điểm đến khá lý tưởng cho những chuyến picnic có thể đi, về trong ngày của gia đình bởi ở đây có đủ dịch vụ cho thuê phòng, thuê lều bạt cắm trại, nhiều công viên, có sẵn đồ ăn. 2 điểm vui chơi chính tại Ecopark là công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân với không gian xanh mát, thảm cỏ trải dày. Đối với trẻ em, khu vui chơi trẻ em Kolorado rộng hơn 2000m2  giúp bé tha hồ vui chơi.
   
2. Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn Hà Nội
núi ham lợn

Đỉnh Hàm Lợn, Sóc Sơn rất thích hợp để bạn có một ngày nghỉ thư giãn với thiên nhiên cũng như luyện tập sức khoẻ bằng cách leo chỉnh phục đỉnh. Còn nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt để cắm trại, tổ chức làm đồ nướng. Ở gần khu du lịch này rất sẵn các dịch vụ cho thuê lều bạt, thuê bếp nướng, than củi.Tuy nhiên đồ ăn bạn sẽ phải chủ động chuẩn bị. Một ngày vui chơi ở đây chỉ tốn khoảng 300 ngàn mà thôi.

3. Làng Cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội
 
Với sự cổ kính với mái ngói đỏ khoảng hơn 300 năm tuổi, đến dây như quay lại thời xưa kia của ông cha, vẫn hình ảnh cây đa bến nước sân đình, những bức tường bằng đá ong độc đáo. Làng cổ đường Lâm hứa hẹn sẽ là điểm đến thuận tiện, chi phí tiết kiệm tối đa cũng như là địa điểm cho du khách nghỉ ngơi tham quan tránh cái ồn ào của đô thị.
Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.
4. Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc
 
hồ đại lai
Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Đường vào gần hồ du lịch rất đẹp, hai bên là cây phi lao, khí hậu ở đây khá mát mẻ phù hợp với để tránh cái nóng oi bức của miền Bắc. Thêm vào đó vào thời điểm này du lịch hồ Đại Lải vào mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ. Quanh khu này có khá nhiều dồ ăn những không quá đặc sắc.
 
5. Vườn quốc gia Ba Vì
 
Nhắc tới Hà Nội hẳn mọi người sẽ nghỉ ngay tới Vườn Quốc Gia Ba Vì, con đường đèo quanh co đi men vào rừng sâu dẫn du khách đến với Ba Vì. Vào mùa hoa dã quỳ, con đường dẫn đến trải đầy hoa làm nao nức bao tấm lòng các bạn trẻ. Hãy tới đây, cùng cắm trai ở rừng thông hứa sẽ là chuyến picnic cuối tuần thật thú vị
 
6. Hồ Quan Sơn, Mỹ Đức Hà Nội
Chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km, được mệnh danh là “Hạ Long cạn”, hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn “đổi gió” mà không có nhiều thời gian. Đường đến Quan Sơn đẹp và dễ đi, chi phí vào cửa, thuê thuyền cũng rẻ, các dịch vụ ăn uống rất sẵn với giá cả hợp túi tiền. Nếu có thời gian, bạn cũng nên ghé thăm các ngôi chùa tại đây như chùa Linh Sơn ở chân núi Linh Sơn xây dựng theo kiến trúc cổ từ thế kỷ 17 hay chùa Cao, chùa Hàm Yến…  Một điểm trừ của Quan Sơn là không có nhà nghỉ tiện nghi.

7. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

làng văn hoá các dân tộc việt nam
Là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích nền văn hóa mà không phải đi đâu xa, tại đây, thể hiện sâu sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc, Đến với Làng Văn hóa sẽ được chính các dân tộc nơi đây thể hiện những nét đep truyền thống cùng với những nét sinh hoạt ngoài đời của họ.
8. Sơn Tinh Camp, Đồng Mô, Sơn Tây
Không gian rộng dãi, gần với thiên nhiên, du khách có thể có những trải nghiệm thú vị tại đây, khuôn viên đủ rộng để chơi tâp thể, cắm trái, nướng thịt….
 
9. Thiên Sơn – Suối Ngà, Ba Vì, Hà Nội
Thiên Sơn – Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên, khí hậu mát mẻ quanh năm. Điểm tuyệt nhất trong khu du lịch này là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Ở đây cũng có đủ dịch vụ ăn uống, sân khấu mini giao lưu văn nghệ.
 
10. Suối Khoáng, Kim Bôi, Hòa Bình
Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong làm nước suối khoáng nóng tự nhiên để hồi phục sức khoẻ. Nếu muốn đi nhiều hơn bạn có thể kết hợp đi thăm thuỷ điện Hoà Bình, hoặc nếu ngại di chuyển, sau khi thư giãn, ăn uống, có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.
11. Việt Phủ Thành Chương, Sóc Sơn, HN
Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát. Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem tiết mục múa rối nước, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi.
12. Làng Gốm Bát Tràng
 
làng gốm bát trang
Từ Hà Nội đến làng Gốm Bát Tràng chỉ khoảng 40 phút nếu đi xe máy, thậm chí nếu muốn bạn còn có thể đi bằng xe bus số 47, từ bến Long Biên. Các hoạt động vui chơi ở Bát Tràng có thể kể đến như đi dạo chợ gốm, học làm gốm, tô tượng, đi thăm các gia đình làm gốm, đi xe trâu, ngoài ra những con ngõ nhỏ ở Bát Tràng cũng là phông nền lý tưởng để chụp ảnh.
13. Núi Trầm, Chương Mỹ Hà Nội
 
Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, nơi bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên… Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ,
 
14. Khu du lịch Bản Xôi
Phong cảnh nên thơ hữu tình sạch sẽ lắm :)) Có cả hồ cả núi, giữa hồ là một mô đất nhỏ có cầu bắc qua, xa xa có cả chỗ trượt cỏ nha, chắc đây là điểm thu hút của Bản Xôi, khiến Bản Xôi trở thành xu hướng cho các nhóm phượt ở HN một thời :
 
Trong một ngày, bạn hoàn toàn có thể có thể tham quan Tam Cốc – Bích Động, điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ninh Bình. Đi dọc dòng Ngô Đồng len lõ giữa những ruộng lúa xanh ngút ngàn, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của 3 hang động được kiến tạo địa chất từ nhiều năm trước. Cùng trong một ngày du lịch này, bạn còn có thể ghé thăm thêm danh thắng Hoa Lư nữa đấy.
 




Bài xem nhiều