Đến thăm những thác nước đẹp nhất tỉnh Bắc Kạn – du lịch Bắc Kạn

19/04/2017 23:11 +07 - Lượt xem: 37862

Bắc Kạn là tỉnh thuộc miền núi và trung du Bắc Bộ. Đây là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều phong cảnh nên thơ, hữu tình. Đây là một tiềm năng rất lớn để khai thác du lịch. Đặc biệt, mảnh đất này do đặc trưng về địa hình mà có những thác nước rất đẹp, ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Cùng du lịch Viettourist khám phá những thác nước xinh đẹp của mảnh đất Bắc Kạn các bạn nhé.

Thác Rọom

Những thác nước đẹp nhất Bắc Cạn.

Thác Rọom thuộc xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, nằm cách thị xã Bắc Kạn 8km theo tỉnh lộ Bắc Kạn – Chợ Đồn. Khu thác Rọom gồm 1 quần thể bãi đá, sông núi rất đẹp hòa với khung cảnh thiên nhiên, núi rừng. Thác là nơi con sông Cầu bị chặn bởi bãi đá lô nhô dài chừng 1 km tạo nên phong cảnh kỳ thú. Thác Rọom đang được khai thác trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực thị xã Bắc Kạn, nhất là du khách trong dịp nghỉ cuối tuần với các loại hình vui chơi, giải trí, leo núi, cắm trại, nghỉ dưỡng.

Thác Nà Đăng

Thuộc xã Lương Thành, huyện Na Rì, có một con suối chảy từ trên cao khoảng 100m đổ xuống tạo nên một thác nước có cảnh đẹp tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Đó chính là thác Nà Đăng.

Những thác nước đẹp nhất tại Bắc Cạn

Thác Nà Khoang

Thác Nà Khoang nằm ở chân đèo Gió, cách trung tâm thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn 6km. Khu vực thác có diện tích khoảng 12 ha, là nơi hợp thành của hai con suối lớn. Với độ dốc lớn đã tạo thành hệ thống thác 4 tầng dài khoảng 600m, chiều rộng trung bình 15m, sau đó chảy xuống suối Bản Mạch. Phía trên thác còn có một hồ nước nhỏ trong xanh. Xung quanh thác chủ yếu là rừng tái sinh, có độ che phủ trung bình từ 75 đến 85%, về động vật có nhiều loài chim, sóc, bò sát, cá sinh sống. Cư dân ở đây đều là dân tộc H’mông, Dao hiện vẫn còn lưu giữ các văn hóa truyền thống như trang phục, tín ngưỡng, các làn điệu dân ca, dân vũ, tạo thêm sự đa dạng cho môi trường văn hóa nơi đây.

Thác Nà Nọoc

Thác còn có tên gọi khác là Thác Bạc nằm ở chân đèo Áng Tòong thuộc xã xuất hóa, thị xã Bắc Kạn. Đây là một thác nước tự nhiên, có chiều dài chừng 5km, bắt nguồn từ hai dòng suối là Nặm Dắt và Nà Khu thuộc xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới. Toàn bộ hệ thống thác gồm 5 ngọn thác có độ cao 300m so với mực nước biển. 

 




Bài xem nhiều