Đến thăm Bản Lác Mai Châu

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 25872

Khi cuộc sống nơi thành thị  đã làm bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn muốn tìm cho mình một nơi để nghỉ ngơi, tránh xa những ồn ào, tấp nập thì Bản Lác- Mai Châu chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Nếp nhà sàn mộc mạc, giản dị nhưng cũng hết sức ấn tượng bên trong Bản Lác.

Bản Lác cách thủ đô Hà Nội khoảng 140 km thuộc huyện miền núi Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách để đi đến huyện Mai Châu mất khoảng hơn 3 giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy nếu muốn khám phá nhiều hơn thiên nhiên nơi núi rừng miền Bắc. Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thật ngạc nhiên với món quà của núi rừng ban tặng cho những ai muốn sự bình yên , muốn hoà mình vào không gian chỉ toàn màu xanh nơi núi rừng Hoà Bình.

Trên cung đường từ Hà Nội đến Bản Lác, ta chẳng khó khăn khi bắt gặp những hình ảnh ấn tượng này.

Để lên tới Bản Lác, chúng ta cần đi qua dốc Cun dài 12km. Đây là con dốc khá khó đi bởi có đường núi cheo leo, uốn lượn và có phần thách thức những bác tài trên hành trình của mình. Vượt qua dốc núi cheo , đến đỉnh đèo là cảnh vật hùng vĩ, đẹp đến chẳng thể diễn tả được bằng lời. Đứng trên dốc núi, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xung quanh cho chúng ta cảm giác vui vẻ, thỏa mãn lại có chút tự hào khi chinh phục được thử thách thiên nhiên.

Dốc Cun- Thử thách nho nhỏ trên con đường đến với Bản Lác Mai Châu.

Đi tiếp trên con đường đến với đèo Thung Nhuối, phía xa bạn đã có thể thấy huyện Mai Châu xinh đẹp hiện dần ra dưới tầm mắt với một thung lũng xinh xắn, trong đó  có những ngôi nhà sàn san sát lọt vào giữa không gian, tỏa làn khói lam trắng mỏng vào sáng sớm hay khi hoàng hôn dần buông. Đi  nữa vào bên trong, Bản Lác  hiện ra rõ hơn nữa với màu xanh biếc xa xăm của lúa non , của cây cối và hoa cỏ dưới thung lũng.

 

Bản Lác – Mai Châu có một vẻ đẹp không thể nói là yêu kiều, lung linh nhưng vẫn khiến người ta mê mẩn, lưu luyến đến chẳng muốn rời bước.

Tham khảo các chương trình du lịch hấp dẫn:

Du lịch Sapa

Du lịch Mai Châu- Mộc Châu.

 




Bài xem nhiều