Đến Sapa thăm khu di tích núi Hàm Rồng.

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 30687

Núi Hàm Rồng tọa lạc ngay trong trung tâm của thị trấn Sapa, nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biểnlà một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch.

Khu di tích núi Hàm Rồng nhìn từ trên cao.

Sự tích về núi Hàm Rồng có kể lại rằng: từ xa xưa, các loài vật trên trái đất đều sinh sống vô cùng hỗn độn. Chúng không có ranh giới để phân chia khu vực sống của các loài với nhau. Vì thế mà các con vật hay xảy ra tranh cãi, xô xát. Một hôm, Ngọc Hoàng liền ra lệnh tất cả các con vật phải tự xác lập địa phận của riêng mình. Nghe xong, tất cả mọi con vật đều tranh giành nhau tìm chỗ trú ngụ. Lúc này, có ba anh em nhà rồng đang sống trong một hồ lớn nghe tin liền vội vã chạy về hướng đông. Đến nơi, thấy hướng đông đã chật kín hết chỗ, chúng bèn chạy về hướng Tây. Hai người anh rồng chạy nhanh hơn lên đã đến trước để chờ người em. Người em chạy chậm nên bọ lạc vào đám đông, toàn sư tử, hổ báo. Vì sợ hãi, người em rồng liền rùng mình, co người, há mồm để tự vệ. Liền ngay lúc đó, lời ban của Ngọc Hoàng đã hết thời hạn, những con vật chưa tìm được chỗ cho mình sẽ  bị hóa đá. Vậy là, hai người anh rồng do vẫn mải quay lại tìm em liền hóa thành đá quay về hướng Lào Cai bây giờ. Còn người em út, do không chạy kịp về với hai anh nên cũng hóa thành đá trong tư thế đầu ngẩng cao, miệng há to, nhe nanh hướng về dãy Hoàng Liên Sơn. Từ đó mà núi có tên là Hàm Rồng.

Đỉnh núi có tạo hình như đầu một con rồng đang ngẩng cao, miệng há to và hướng quay về dãy Hoàng Liên.

Đến với khu du lịch này, du khách có cơ hội tham quan vườn lan 1, vườn lan 2, nhiều thảm hoa rực rỡ được trồng tại đây, qua nhà trưng bày và trình diễn văn hóa các dân tộc, qua “rừng đá”, “cổng trời”,.. rồi tới “sân mây” để có thể chiêm ngưỡng thị trấn Sapa xinh đẹp từ trên cao.

Khu du lịch Hàm Rồng đang ngày càng thu hút nhiều du khách tới thăm quan mỗi năm và trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa.

Xem thêm những bài viết hay về Sapa:

Bãi đá cổ Sapa

Những món ăn ngon ở Sapa.

 




Bài xem nhiều