Đến Sapa nghe truyền thuyết về Thác tình yêu

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 26708
Cùng với Thác Bạc, Cầu Mây, núi Hàm Rồng,…. Thác tình yêu cũng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. 
Thác Tình Yêu- dòng thác đẹp trên dòng suối Vàng.
Thác nằm ở địa phận của xã San Sả Hồ, chỉ cách trung tâm của thị trấn Sapa chừng 4 km. Đây cũng là điểm du lịch đầu tiên khi chúng ta bắt đầu khám phá hành trình du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phanxipăn- nóc nhà của Đông Dương.

Thác tình yêu nằm trên vị trí có độ cao trên 1800m so với mực nước biển, Thác cũng cao khoảng gần 100m, nằm trên dòng suối Vàng, bắt nguồn từ đỉnh Phanxipan chảy theo độ dốc xuống chân núi. Hai bên rìa của Thác Tình Yêu chính là những thảm thực vật phong phú, đa dạng.
Hai bên dòng thác, thảm thực vật xanh mướt tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thác có tên gọi là ” Tình Yêu” bởi nó bắt nguồn từ một câu chuyện tình giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ, là con trai cả của thần núi với nàng tiên số bảy. Dòng thác đổ từ trên cao xuống tạo thành một hồ tắm thiên nhiên, các nàng tiên đã chọn nơi đây làm nơ để tắm và chơi đùa vào mỗi buổi chiều.
Cho đến một ngày, khi nàng tiên thứ bảy theo các chị của mình xuống nơi đây tắm liền phát hiện ra có chàng tiều phu đang nấu cơm bên cạnh dòng suối Vàng. Và trong khi chờ cơm chín, chàng đã lấy cây sáo trúc của mình ngân nga những giai điệu trầm bổng vui tai. Nàng tiên thứ bảy vì quá mải mê nghe sáo mà không kịp trở lại thiên đình. Đêm xuống, vì ở nơi núi rừng quá lạnh lẽo, nàng liên đi xuống ngồi bên đống lửa của chàng tiều phu. Tại đây, chàng đã thổi sáo cho nàng nghe đến tận sáng rồi mới vội vã về trời. Từ đó, ngày nào nàng tiên cũng xuóng nghe chàng tiều phu thổi sáo. Chẳng mấy chốc, thiên đình đã phát hiện ra chuyện này nên không cho nàng tiên thứ 7 theo các chị mình xuống nhân gian nữa. Nàng tiên thứ bảy chỉ còn biết nhớ nhung, lưu luyến ngày ngày ngôi ở trên thiên đình, trông xuống nơi có dòng thác chảy để mong được nhìn thấy hình bóng chàng tiều phu. Vậy nhưng nàng không nhìn thấy chàng nữa. Vì quá đau lòng mà sau một thời gian nảng tiên thứ bảy đã biến thành một con chim có tiếng kêu kỳ lạ “Ô Quy Hồ” như da diết mà ai oán khôn nguôi.
Thác Tình Yêu sớm đã trở thành địa điểm du lịch quen thuộc cho du khách mỗi khi tới thăm Sapa.
Với câu chuyện tình yêu tuy buồn nhưng rất đẹp về Thác Tình Yêu  cũng như phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà nơi đây càng lúc lại thu hút được nhiều hơn du khách tới tham quan, chụp ảnh.
 




Bài xem nhiều