ĐẾN SAPA, ĐỪNG BỎ LỠ NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI NÀY

30/05/2019 09:04 +07 - Lượt xem: 15604

Đến với Sapa, du khách không chỉ ngất ngây bởi cảnh đẹp mê hoặc lòng người, những lễ hội tưng bừng, thu hút, những món ăn đặc trưng mang phong vị núi rừng mà còn được trải nghiệm vô vàn những hoạt động thú vị, nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

  • Đi bộ (trekking), sống chậm ở Sapa

Một chuyến trekking băng qua những thửa ruộng bậc thang màu mỡ, ghé thăm các ngôi làng của người dân tộc H’Mong, Dao,… cũng như tìm hiểu về đời sống, phong tục tập quán của họ và chiêm ngưỡng, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đây được xem là một hoạt động trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên. Bạn có thể tùy ý lựa chọn những cung đường phù hợp với khả năng cũng như kỹ năng của bản thân, như: bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải, Thung lũng Mường Hoa,…

Hình ảnh có liên quan

  • Chinh phục đỉnh Fansipan

Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan với độ cao 3143m dần dần trở thành một mong muốn mạnh mẽ cho những người yêu mạo hiểm và cảm giác phiêu lưu. Trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan, du khách cũng có cơ hội để khám phá bản chất hấp dẫn của dãy núi Hoàng Liên Sơn cùng với những con đường đẹp ở du lịch Sapa. Một hành trình mà bạn được dẫn theo lối mòn đi sâu trong Khu bảo tồn Quốc gia Hoàng Liên Sơn, một hành trình bạn được thấy những dãi hoa Đỗ quyên đủ màu sắc, một hành trình bạn thấy được mây vờn xung quanh và đến đỉnh cao nhất của Đông Dương, lúc đó bạn sẽ cảm thấy thật tự hào, một cảm giác lâng lâng sung sướng.

Hình ảnh có liên quan

  • Đi xe đạp

Đi xe đạp qua Thung lũng Mường Hoa cũng là một lựa chọn mới mẻ và thú vị nếu đị bộ đường dài hay leo núi không thực sự là hứng thú với bạn. Thuê một chiếc xe đạp địa hình và cứ thế ngao du khắp thị trấn Sapa chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đạp xe ở địa hình đồi núi chỉ phù hợp với những người có thể trạng sức khỏe tốt và những người đua xe chuyên nghiệp. Sapa là một địa điểm lý tưởng để khám phá trên những chiếc xe hai bánh nhưng cũng phải chú ý cẩn thận vì đường đi ở đây khá dốc và nhiều bậc. Để tận hưởng chuyến đi tham quan Sapa bằng xe đạp một cách trọn vẹn nhất, tốt nhất là bạn nên đi cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho biking ở sapa

  • Sống ở Homestay cùng dân bản địa

Một trong những cách để trải nghiệm hòa nhập cùng với Sapa nhanh nhất chính là việc sống cùng nhà với người dân bản địa, cùng ăn uống, sinh hoạt cùng với gia đình. Bạn vừa có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản chính thống của người dân tộc H’Mong, Dao,…, lại vừa có thể tìm hiểu thêm  nhiều nét văn hóa đặc sắc, phong tục tập quán của họ.

Hình ảnh có liên quan

  • Tắm nước lá của người dân tộc Dao Đỏ

Đã từ lâu, người Dao Đỏ ở Sapa được biết đến bởi thứ thuốc tắm có thể trị liệu bệnh tật rất hiệu quả. Chế biến thuốc tắm khá cầu kỳ, được truyền từ đời này qua đời khác trong dòng họ, gia đình. Nguyên liệu để pha chế được người dân lấy từ rừng tự nhiên với hàng chục đến hàng trăm loại thảo dược khác nhau. Vì thế, các bài thuốc tắm còn có tác dụng trong chữa bệnh, như giảm đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh, giải cảm, chữa đau dạ dày hay các bệnh ngoài da, chữa ho… Với phụ nữ sau khi sinh, tắm lá thuốc sẽ giúp da mịn màng trở lại, khí huyết lưu thông.

Kết quả hình ảnh cho tắm nước lá người dao đỏ sapa

  • Săn mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Đứng đầu trong Tứ đại đỉnh đèo ở Việt Nam, Ô Quy Hồ là địa điểm săn mây tuyệt vời mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. cách thị trấn Sapa chừng 14-15km thôi, nằm trên trục quốc lộ 4D nên hãy cứ bon bon mà chạy xe, đừng ngại chèo lên đỉnh đồi cao cao để có thể ngắm được toàn cảnh sự hùng vĩ, giao hòa giữa chốn “bồng lai tiên cảnh” này.

Hình ảnh có liên quan

 

 




Bài xem nhiều