Đến Sapa ăn gì?

30/03/2017 02:15 +07 - Lượt xem: 21835

Sapa không chỉ hút hồn du khách  bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng với bầu không khí trong lành, thoáng đãng, nơi đây còn níu chân người đến bởi những món ăn độc đáo, mới lạ mang đậm hương vị của thiên nhiên, của núi rừng.

Thị trấn Sapa chìm trong sương, thơ mộng như một Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc

Cùng Du lịch Viettourist điểm qua những món ăn ở Sapa gây ấn tượng mạnh, khiến cho du khách khi đã dời khỏi mảnh đất nhỏ này vẫn nhớ mãi không thôi.

1.     Thịt lợn cắp nách

Lợn cắp nách quay nguyên con- một món ăn ngon khó cưỡng của 

thị trấn nhỏ Sapa.

Đến thăm Sapa, hình ảnh những con lợn có bộ lông đen hoặc xám được người dân nhốt trong cũi hoặc cắp ở bên hông đem bán tại những phiên chợ sớm đã không còn xa lạ. Đây là giống lợn đặc trưng của đồng bào các dân tộc ở vùng cao, chúng được nuôi thả tự do ở trong vườn, trên đồi.  Khi mỗi con lợn nặng khoảng hơn 10 kg thì sẽ được mang bán hoặc trao đổi lấy các vật dụng khác. Thông thường, phải nuôi đến một năm thì những con lợn này mới nặng được như vậy. Do nuôi thả tự do nên thịt của chúng rất chắc, ăn có vị ngọt tự nhiên. Thịt lợn cắp nách trên Sapa rất nôi tiếng, được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon phuc vụ du khách như: hấp, xiên nướng, quay nguyên con,…

2.     Thắng cố

Sapa có trên 50% là đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống, vì vậy khi nhắc đến các món ăn độc, lạ ở nơi đây thì không thể bỏ qua món ăn truyền thống của người H’Mông, đó chính là thắng cố.

Thắng cố của đồng bào dân tộc H’Mông Sapa có lẽ là món ăn “thử thách lòng can đảm” của người thưởng thức.

Tới thăm các buổi chợ phiên trên mảnh đất vùng cao này, chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh vài người đàn ông đang ngồi ngay cạnh chảo thắng cố lớn đang nghi ngút khói, cùng nhâm nhi những chén rượu ngô nồng và trò chuyện với nhau về chững chuyện đời, chuyện người. Thắng cố trên mảnh đất Sapa được chế biến chủ yếu từ thịt, xương, nội tạng của ngựa cùng với rất nhiều các loại gia vị khác như: sả, gừng, ớt, thảo quả, quế,… tạo nên một món ăn hết sức độc đáo mà chỉ khi chính mình thưởng thức mới có thể cảm nhận được hết mùi vị của nó.

Lên thăm Sapa, ghé chơi chợ phiên mà chưa thưởng thức qua món thắng cố của đồng bào H’Mông thì quả là điều đáng tiếc.

3.     Gà đen

Gà đen hay còn gọi là gà ác là một loại gia cầm phổ biến ở thị trấn Sapa, đặc biệt là của đồng bào H’Mông. Điều đặc biệt của loại gà này chính là màu sắc của nó, đúng như tên gọi từ bộ lông, lớp da, đến thịt và tận vào tới xương chúng chỉ có duy nhất màu đen. Thịt gà đen không chỉ chắc, thơm ngon mà bộ da của chúng lại đặc biệt giòn đem lại cho người thưởng thức một cảm nhận hết sức mới mẻ và độc đáo. Đặc biệt hơn nữa, thịt gà đen không chỉ đơn giản là ngon, nó còn là một vị thuốc rất hữu dụng trong việc chữa các bệnh về tim, mạch và đặc biệt là về chuyện “chăn gối”.

4.    Thịt gà đen- món ăn không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh.

Cá hồi

Nhờ vào khí hậu ôn đới mà Sapa đã thành công trong viêc nuôi cá hồi, loài cá chỉ sinh sống ở những vùng châu Âu và Bắc Mĩ. Thịt cá hồi nuôi ở Sapa không bở thịt lại khá béo như nhiều nơi khác đã nuôi, mà thịt ở đây không chỉ chắc, thịt lại có mà đỏ tự nhiên vô cùng bắt mắt, Cá hồi Sapa co giá trị dinh dưỡng cao, lại đảm bảo về an toàn thực phẩm. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà khi đến với Sapa, chúng ta không cùng thưởng thức hương vị tuyệt vời của gỏi cá hồi hay cá hồi nướng nhỉ.

Cá hồi Sapa- đặc sản hấp dẫn không thể không thử.

Các tour du lịch bạn có thể tham khảo nếu muốn đến thăm Sapa và thưởng thức các món ăn ngon ở đây:

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm.

 

 




Bài xem nhiều