Đến Mộc Châu ăn gì?

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 10628
Cùng Du lịch Viettourist khám phá những món ăn độc đáo, hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu nhé:
1. Bê chao.
Bê chao dầu – món ăn hấp dẫn của cao nguyên Mộc Châu.
Nhắc tới ẩm thực Mộc Châu, món ăn đầu tiên phải kể đến đầu tiên chính là món bê chao tỏi. Độ ngon của món ăn này là khi những miếng bê sữa vừa được vớt ra khỏi chảo dầu, cho vào đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng. Ăn miếng bê chao lúc nóng khác hoàn toàn khi đã nguội. Lúc nóng, miếng bê rất mềm, ngậy nhưng lại không ngấy. Ăn kèm với mấy lát gừng già thì quả là một món ăn quá đỗi hấp dẫn.
2. Cá suối nướng
Cá suối nướng đối với du khách mà nói vừa là món ăn dân dã, lại vừa độc đáo. Cá nơi đây tuy bé, nhưng khi chế biến lại không hề tanh. Sau khi đã làm sạch, chúng được kẹp vào các thanh tre và nướng trên than củi. Cá suối nướng Mộc Châu hấp dẫn du khách không chỉ bởi cách chế biến mà còn bởi các loại gia vị được ướp trong cá. Đó là mắc khén, rau rừng, sả, ớt,… Nhờ các loại gia vị này mà vốn là món cá nướng giản đơn lại trở nên thật thơm ngon và đặc biệt.
Cá suối Mộc Châu tuy nhỏ nhưng chẳng hề tanh, khi nướng chín du khách có thể thưởng thức cá thịt lẫn xương mà không sợ hóc.
3. Thịt trâu gác bếp.
Thịt trâu xé sợi là một món nhậu rất tốn bia mỗi khi du khách có dịp ghé thăm Mộc Châu.
Đây là một đặc sản của đồng bào dân tộc Thái đen nơi đây. Món ăn được chế biến từ bắp trâu, bò miền núi rừng Tây Bắc. Đồng bào cắt những miếng thịt dọc thớ và theo hình con chì, sau đó ướp gia vị rồi để trên gác bếp. Sau một thời gian. thịt đã săn lại , vị ngọt đọng lại trên từng sợi thịt. Khi ăn, người ta sẽ đem nướng lại trên bếp, sau đó xé nhỏ và nếu nhâm nhi cùng vài cốc bia hay chén rượu thì quả là tuyệt vời.
4. Nậm pịa
Đây là một trong những món đặc sản của cao nguyên Mộc Châu. Đây là một món ăn đòi hỏi sự can đảm của du khách bởi món ăn này không phải ai cũng có thể thưởng thức. Nếu chỉ cảm nhận qua màu sắc, mùi vị và nguyên liệu của món nậm pịa, có lẽ đối với nhiều du khách ăn được đúng là một thử thách. Nậm pịa là món nhậu trứ danh của đàn ông vùng cao vào những ngày đông lạnh.
Đối với những đấng mày râu trên cao nguyên Mộc Châu, trong các cuộc vui hay tại những phiên chợ, đây chính là món ăn khổng thể bỏ qua.
 




Bài xem nhiều