Đến Điện Biên thăm quan những hang động hấp dẫn

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 21461

Mảnh đất lịch sử Điện Biên không chỉ lưu giữ những chứng tích về một thời lịch sử hào hùng của dân tộc, nơi đây còn có rất nhiều những hang, hồ, động đẹp thu hút khách du lịch đến thăm quan, tìm hiểu.

1.     Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang bình lặng đón hoàng hôn

Hồ có diện tích bề mặt khoảng 400- 500 ha, thuộc địa phân xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng hơn 20km. Nguyên xưa là một con suối lớn thu nhận nước từ hàng trăm khe đổ về, sau khi xây dựng một công trình thủy lợi vớ hệ thống đập tràn, đập chắn, cống dẫn để cấp nước cho hai nhà máy thủy điện và phục vụ nhu cầu cuộc sống và canh tác ở lòng chảo Mường Thanh, nơi đây trở thành một hồ nước hiền hòa, thơ mộng.

Pá Khoang là một điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên, với các loại hình du lịch sinh thái, thể thao và nghỉ dưỡng.

2.     Hang Thẩm Púa

Hang thuộc địa phận xã Bũng Lao, huyện Tuần Giaó. Đây là một hang đá tự như và là chứng tích của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Hang Thẩm Púa thuộc xã Búng Lao, huyện Tuần Giaó.

Lòng hang rộng, cao gần 10 m có nhiều ngách . Giuã hang lại có một phiến đá to, bằng phẳng như một cái bàn. Trên vách, trần hang có nhiều măng đá, nhũ đá tạo thành nhiều hình thù như rồng, phượng, sư tử, voi hay đóa phong lan tuyệt đẹp.

3.     Hang Thẩm Báng

Hang thuộc huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên được xếp hạng di tích và là một trong những điểm thăm quan của du khách khi đến với Điện Biên. Đây là một hang đá có vẻ đẹp tự nhiên và còn nguyên vẹn. Lòng hang rộng và sâu, cao gần 100m. Tại nơi đây còn phát hiện một số loại rìu, chày nghiền thức ăn bằng đá, một số mẩu xương động vật hóa thạch.

4.     Động Pa Thơm

Động Pa Thơm của tỉnh Điện Biên.

Thuộc xã Pa Thơm, nằm ở phía Tây huyện Điện Biên, giáp với biên giới Việt Lào. Động nằm ở lưng chừng núi, cửa động hình mái vòm, cửa cao 12m, rộng 17m, mái đá nhô ra 7m. Chính giữa lối vào là một khối đá khổng lồ sừng sững giống như đầu voi đang rũ xuống. Chiều sâu của động khoảng hơn 350m chạy theo hướng nam. Động có 9 vòm lơn nhỏ, chiều ngang có chỗ rộng chừng 20m. Lối vào động giáp cửa hang có ba khối đá lớn chắn ngang nằm uốn lượn như một con trăn khổng lồ ngăn đôi động và tạo ra hai lối vào ra. Ngay từ bên ngoài cửa hang đã có nhũ đá với nhiều hình hài hết sức sống động.

Bên vách đá, những khối đá như những dòng thác lớn đang chảy, óng ánh bạc. Nhân dân địa phương gọi là “Thấm Nang Lai” (hang nhiều nàng Tiên).

Tham khảo thêm các chương trình du lịch hấp dẫn:

Du lịch Tây Bắc 5 ngày 4 đêm

 




Bài xem nhiều