Danh thắng Tràng An- điểm đến hấp dẫn của tỉnh Ninh Bình.

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 19814
Nhắc đến Ninh Bình, người ta nhớ ngay đến tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đặc biệt nơi đây còn có Di sản thiên nhiên thế giới được tổ chức UNESCO công nhận vào năm 2014. Đó chính là Quần thể danh thắng Tràng An.
Quần thể danh thắng  Tràng An- điểm thăm quan nổi bật của tỉnh Ninh Bình.
Từ Hà Nội, đi về phía nam theo đường cao tốc Cầu giẽ- Ninh Bình, qua quãng đường khoảng 90 km, chúng ta sẽ đến được với mảnh đất xưa kia từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt (tên gọi cũ của Việt Nam). Vị trí của tỉnh Ninh Bình rất đặc biệt. Nơi đây được coi là ranh giới của vùng đồng bằng Bắc Bộ với vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam và cũng chính là cầu nối giữa hai vùng này. 
Từ Hà Nội, di chuyển theo cao tốc Cầu Gĩe – Ninh Bình, chỉ mất hơn một giờ đồng hồ,
 chúng ta đã có thể đặt chân lên mảnh đất Ninh Bình xinh đẹp.
Danh thắng Tràng An là một thắng cảnh không chỉ nổi bật của tỉnh Ninh Bình mà vẻ đẹp của nó còn được cả thế giới công nhận. Toàn bộ khu quần thể rộng đến 6.172 ha, trong đó hơn 2 nghìn ha ta thuộc về khu du lịch sinh thái danh thắng Tràng An. Toàn khung cảnh của di sản thế giới này như một bức tranh đa sắc màu với đủ núi rừng, trời mây, sông nước,… Vùng lõi của quần thể đã vậy, vùng đệm với diện tích hơn 6 nghìn ha cũng hấp dẫn và đầy sức quyến rũ không kém. Đó là những cánh đồng lúa xanh tít tắp, thẳng cánh cò bay, xen vào đó là dòng sông uốn lượn, ngày đêm hiền hòa xuôi chảy.
Vẻ đẹp của Danh thắng Tràng An được ví như một “Hạ Long trên cạn”, hấp dẫn và đầy sức quyến rũ.
Bên trong khu quần thể danh thắng Tràng An, du khách có thể được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên nổi bật, mang những đặc trưng của cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt hơn, đến thăm nơi đây, du khách có dịp đến thăm quan 47 di tích lịch sử nằm rải rác trong khu quần thể như đền Trình, đền Trần, khu di tích núi chùa Bái Đính,… cùng với đó là hệ thống những hang động chạy xuyên qua núi, bên trong đó là những nhũ đá với nhiều hình thù lạ mắt, đầy lôi cuốn.
Những hang động hoang sơ, những nhữ đá với nhiều hình thù lạ mắt luôn là điểm đặc biệt mà du khách 
nhất định phải ghé thăm mỗi khi có dịp đến thăm quan quần thể danh thắng Tràng An.
Thăm quan quần thể danh thắng Tràng An, khách du lịch còn cảm thấy cực kỳ thích thú bởi cả hành trình thăm quan, mọi người được ngồi trên những chiếc thuyền trôi nhẹ nhàng trên dòng nước, được cảm nhận vẻ đẹp nơi đây dưới một góc độ đầy mới lạ và hấp dẫn.
 




Bài xem nhiều