Danh thắng Cao Nguyên Mộc Châu - Du lịch Sơn La

03/10/2017 11:52 +07 - Lượt xem: 22988

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, cách Hà Nội gần 200km theo quốc lộ 6. Đây là 1 cao nguyên lớn với chiều dài khoảng 80km, chiều rộng 25km, có tới hơn 14.000ha đồng cỏ để chăn nuôi đại gia súc, trồng chè và các cây công nghiệp. Ở đây, có nhà máy chè Mộc Châu vô cùng nổi tiếng cũng như có đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam.

Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều thắng cảnh đẹp, phải kể đến như động Sơn Mộc Hương, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng….

Động Sơn Mộc Hương

Nằm sát ngay trung tâm huyện lị, đi theo tuyến đường tương đối cheo leo qua những vườn mận, vườn mơ sẽ tới cửa động. Đứng từ cửa động, ta có thể dễ dàng quan sát, ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Mộc Châu. Ở bên trong các hang động là những cấu trúc của nhũ đá, tạo cho người xem một cảm giác như bản thân đang lạc vào một thế giới thần kỳ nào đó mã khó lòng rời ra được.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông này thuộc xã Đông Sang là một khu đồi thông già, có cảnh quan đẹp. Nơi đây lại rất gần thị trấn, đường giao thông thuận tiện nên rất thích hợp cho loại hình cắm trại, picnic.

Thác Dải Yếm

Điểm ấn tượng nhất trên cao nguyên Mộc Châu có lẽ chính là dòng thác Dải Yếm. Dòng thác thuộc xã Mường Sang, với hai thác đổ xuống, chiều cao 100m, một bên được chia làm 9 tầng, bên còn lại là 5 tầng. Hai thác nằm cách nhau khoảng 200m, nhưng trong khoảng cách đó là một đất phẳng rất thích hợp cho việc tập kết hay chụp ảnh lưu niệm của khách thăm quan.

Từ thác Dải Yếm, ta có thể đi sang rừng thông Bản Áng bằng một lối mòn để từ đó tạo thành một tour du lịch khá thú vị và hấp dẫn.

Đỉnh Pha Luông

Cách Mộc Châu 15km về phía Đông có đỉnh Pha Luông với độ cao 1.500m so với mực nước biển, trên đỉnh có một khu đất bằng phẳng rộng gần 10h rất thích hợp cho việc xây dựng một khi du lịch đặc biệt

 




Bài xem nhiều