Đặc sản vùng núi Tây Bắc - phần 2

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 30685
Cùng Du lịch Viettourist tiếp tục khám phá những món ăn độc đáo khác của vùng núi rừng Tây Bắc nhé.

1. Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là vật nuôi vô cùng phổ biến trên vùng núi cao Tây Bắc, đặc biệt là những bản làng có đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống.

Trông những chú lợn mán nhỏ nhỏ vậy thôi, nhưng khi chế biến lên chúng lại làm biết bao người thưởng thức phải mê mẩn, nhớ nhung đấy.

Do thể trọng của mỗi con lợn mán chỉ từ 5 đến 10 kg nên chúng rất dễ để có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Nếu có dịp đến thăm quan vùng cao Tây Bắc, đi bộ dạo quanh các làng bản của đồng bào dân tộc ít người, bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi thấy những chú lợn xám nhỏ xinh chạy thong dong trên các con đường. Giống lợn này thường được đồng bào nuôi thả tự do nên chúng khá dạn. Do thường xuyên di chuyển, hoạt động nên thịt lợn mán chính hiệu rất chắc, thịt thơm ngậy chứ không hôi hay thịt nhão như loại được nuôi trong chuồng. Lên Sơn La, Điện Biên các bạn nhớ phải thưởng thức món lợn mán mẹt độc đáo, hấp dẫn và rất phong phú về cách chế biến của đồng bào địa phương nhé. Chắc chắn đặc sản này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

2. Gà ác hầm thuốc bắc

Gà ác còn được gọi là gà đen. Tên gọi này hình thành theo đúng màu sắc của chúng. Từ lông đến da, thậm chí cả thịt và xương của con gà toàn bộ đều là màu đen. Tên nghe không hay vậy thôi nhưng gà ác đích thị là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc. Thịt gà luôn gian ngon, da lại giòn, thường được chế biến thành nhiều loại thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Hầm gà ác với thuốc ăn không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nó còn giúp cơ thể phòng chống các bệnh về tim mạch và đường hô hấp.

Trông hấp dẫn như thế này, ai có thể cầm lòng với món gà ác hầm thuốc bắc 
này đây.

3. Lạp xưởng hun khói

Phải công nhận, nếu ai đã từng được thưởng thức lạp xưởng vùng Tây Bắc thì có thể nhận thấy sự khác bệt hoàn toàn về hương vị so với các loại lạp xưởng ở vùng khác. Cách chế biến lạp xưởng vô cùng công phu lại theo phương thức chuyến thống của đồng bào các dân tộc vùng núi cao Tây Bắc đã làm nên một món đặc sản không chỉ ngon mà còn thật sự khác biệt.

Cùng là món lạp xưởng, nhưng bạn hãy thử thưởng thức đặc sản Tây Bắc này đi, chắc chắn sự khác biệt bạn sẽ nhận thấy ngay từ những miếng đầu tiên đấy.
 




Bài xem nhiều