Choáng ngợp vẻ đẹp kì bí của "Ngôi đền trắng" độc đáo nhất nhì Thái Lan

20/03/2018 09:39 +07 - Lượt xem: 19858

Đến với Chiang Rai mà không ghé “Ngôi đền tuyết trắng” – Wat Rong Khun thì thật sự bạn đã bỏ lỡ một nửa chuyến đi ChiangRai thanh bình và cổ kính rồi đó!

Nhắc đến Thái Lan thì hẳn bây giờ đây các bạn có thể tự mình ngồi kể vanh vách một bảng danh sách những điểm đến “hot” nhất đúng không nào? Nào là BangKok náo nhiệt, ChiangMai đậm nét truyền thống, hay các thành phố biển xinh đẹp từ Pattaya cho đến Phuket,… Thế nhưng, bạn hãy kiểm tra lại xem đã có cái tên Chiang Rai nằm trong danh sách mà bạn biết hay chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh chóng bổ sung và lên ngay cho mình một kế hoạch khám phá một Chaiang Rai yên bình. Để mình mách nhỏ cho các bạn một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Chiang Rai nha. Đó là ngôi đền trắng vô cùng độc đáo – Wat Rong Khun.

Đừng nhầm lẫn giữa Chiang Mai và Chiang Rai nhé, vì 2 nơi này cách nhau tầm 18km đó nha. Từ Chiang Mai các bạn có thể đi xe để đến Wat Rong Khun, chỉ mất tầm 2, 3 tiếng đi xe thôi à. Ngoài ra các bạn có thể đi theo tour cho đơn giản và tham gian được nhiều nơi ở Chaing Rai nha, mình thấy có tour kết hợp tham quan các điểm khác như làng người Karen, vùng Tam Giác Vàng, đi thuyền dọc 3 nước Lào, Thái, Myanmar và mua sắm ở chợ biên giới đó.

Wat Rong Khun còn có một cái tên khác là White Temple bởi vì toàn bộ ngôi đền được phủ màu trắng tinh khiết khác hẳn với các ngôi đền, chùa của đất Thái này. Ngôi đền chỉ được sơn một màu trắng vì người lên ý tưởng cho White Temple – họa sĩ, kiến trúc sư tài ba Chalermchai Kositpipat muốn dùng  màu trắng để biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật.

Ngôi đền được kết hợp một cách hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển với phong cách siêu thực. Bao quanh Wat Rong Khun chính là một công viên có hồ cá và những tác phẩm điêu khắc cũng màu trắng nốt. Mỗi bức tượng là một sinh vật huyền thoại có ý nghĩa nhất định trong đời sống văn hóa của người Thái đó nha.


 

Để đến được chính điện và đặt chân vào chốn thiền định, bọn mình phải vượt qua cây cầu “luân hồi – tái sinh” bắc ngang qua hào nước sâu. Mình gọi thế là vì hai bên cầu có hàng trăm cánh tay vươn lên khỏi mặt nước tượng trưng cho những ham muốn tầm thường nơi trần thế đó. Khi mình đi qua chỗ này cũng thấy hơi ớn ớn xíu. Hai bên cạnh hồ là bức tượng thần thoại nửa người nửa chim Kinnaree của Phật giáo.

Đúng như Đức Phật đã nói “Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”, sau khi vượt qua cầu đấy rồi trước mắt bọn mình giờ đây là “cánh cổng thiên đường” rộng mở. Cổng được bảo vệ bởi hai sinh vật khổng lồ, đại diện cho sự hòa bình và chết chóc – mình nghe hướng dẫn viên bảo thế. Và trước chính điện kia là một số hình ảnh Đức Phật trong thiền định. Còn chính điện được trang trí rất công phu từ thiết kế của ngôi đền Thái cổ điển như mái nhà 3 tầng và thần rắn Naga cách điệu cho đến những bức tranh tường đầy màu sắc hiện đại với những nhân vật siêu nhiên.

Ngoài ra khi đến đây,  còn được hướng dẫn viết lời ước nguyện và treo trên những cây ước nguyện đặt trong khuôn viên của đền.

Đền mở cửa hàng ngày từ 8h sáng đến 6h chiều. Khi đến tham quan, các bạn nên ăn mặc giản dị, tránh mặc quần áo hở hang và điều đáng lưu ý là không được phép chụp ảnh trong tòa nhà chính điện đấy.


 

 




Bài xem nhiều