Chợ tình Sapa- nơi hò hẹn của những đôi trai gái vùng cao.

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 40378
Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội 380 km. Đây là một địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng bởi nơi đây có rất nhiều điểm thăm quan thú vị, người dân thân thiện, mến khách; ẩm thực đa dạng, phong phú. Đặc biệt, mảnh đất vùng cao này còn có một  địa điểm không chỉ đẹp, độc đáo mà còn rất lãng mạn dành cho những cặp đôi đang yêu. Đó chính là chợ tình Sapa.
Chợ Sapa không chỉ là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa mà đây còn là nơi gặp gỡ của các đôi trái gái vùng cao
Phiên chợ chính Sapa họp vào chủ nhật hằng tuần. Cũng như chợ ở nhiều nơi khác, chợ ở đây có trao đổi mua bán các loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Nhưng, sự độc đáo ở chợ Sapa cũng là nơi nam nữ giao duyên, một hình thức sinh hoạt văn hóa riêng có ở Sapa và một số địa phương ở vùng núi phía Bắc. Nhiều người đã đến chợ từ chiều hôm trước để gặp bạn và tìm bạn.
Ngày từ tối hôm trước, nhiều người đã tìm đến chợ để tìm bạn và gặp bạn.
Khi mặt trời đã khuất sau đỉnh núi Hoàng Liên, ánh sáng nhạt nhòa, chợ là tâm điểm của các nhóm trai gái người H’Mông, người Dao cùng vui chơi, trổ tài múa hát, thổi khèn,.. các chàng trai, cô gái vui đùa trong cuộc hội ngộ rất tự nhiên. Khi màn đêm buông xuống, cuộc vui qua âm thanh của kèn lá, sáo, khèn càng thêm hấp dẫn, quyễn rũ…. Nhịp cầu âm thanh của các nhạc cụ, lời ca hay các vũ điệu như có men, dính kết trai gái lại với nhau.
Cuộc vui tại phiên chợ Sapa được bắt đầu ngay từ buổi chiều của ngày thứ bảy.
Cuộc vui cũng là cơ duyên để nhiều cặp nam nữ đưa nhau đến những nơi khuất, vắng để trò chuyện tâm tình, có cặp ngồi bên nhau thâu đêm. Khi gặp người tri kỉ, họ sẽ trao kỉ vật cho nhau lúc chia tay, hẹn phiên chợ sau sẽ gặp lại….
Nét sinh hoạt văn hóa này đã có từ xa xưa. Chợ Sapa là nơi hấp dẫn du khách thích tìm hiểu văn hóa dân tộc.
Tham khảo thêm các bài viết hay về Sapa:
 




Bài xem nhiều