Cao nguyên Mộc Châu mùa hoa cải.

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 19865
Trong những ngày cuối thu đầu đông, lên thăm cao nguyên Mộc Châu, du khách sẽ ngỡ ngàng trước phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với bầu không khí trong lành, dịu nhẹ nơi đây.

Mộc châu từ trước tới nay đã luôn gây ấn tượng bởi những đồi chè xanh mướt nối tiếp nhau như trải rộng tới chân trời.
Điều đặc biệt tại thời điểm này, phủ trắng cả cao nguyên là những ruộng vườn hoa cải đang nở rộ, những bông hoa nhỏ li ti tho những cơn gió khẽ lại động, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến mức khiến người ta không thể dời mắt.

Hoa cải là loài thực vật dễ trồng, dễ chăm sóc nên các du khách sẽ chẳng khó khăn khi bắt gặp chúng mọc ở khắp nơi trên mảnh đất cao nguyên, từ những thửa ruộng, vườn nhà đến những quả đồi, thung lũng và thậm chí cả ở hai bên đường đi.

Xem thêm: Tour du lịch Mai Châu – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Nhắc đến Hà Giang, người ta nhớ ngay đến những cánh đồng hoa tam giác mạch, Đà Lạt gây ấn tượng với hoa dã quỳ hay hoa hướng dương đầy sức quyến rũ ở Nghệ An,….. Song, với Mộc Châu mà nói, điều làm du khách ghi nhớ không chỉ có một, từ những đồi chè xanh tít tắp đến đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam, hoa cải Mộc Châu mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị không chút khoa trương nhưng lại làm cho du khách cứ lưu luyến mãi không thôi.

Bức thanh thiên nhiên hoàn mỹ đến thế này chắc chắn không ai có thể cầm lòng được mà phải mau chóng xách ba lô lên và đi

Hoa cải Mộc Châu nở đẹp nhất có lẽ là vào tháng 11,12 khi năm cũ sắp qua đi và năm mới sắp bắt đầu. Địa điểm các bạn trẻ cũng như các nhiếp ảnh gia yêu thích và thường đến chụp ảnh đông nhất chính phía sau khu rừng thông Bản Áng, ở Ngũ Động Bản Ôn hay Bản Cóc. Bởi những nơi này, hoa cải được trồng rất nhiều, hoa nở rộ, đều lại kết hợp với cảnh thiên nhiên xung quanh đã tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn mỹ.
Tháng 11, 12 đâu đâu người ta cũng có thể được mãn nhãn với sắc trắng hoa cỉa trên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu đầy sức hấp dẫn này.
 




Bài xem nhiều