Các vịnh biển đẹp nhất Nha Trang

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 38666

Khánh Hòa là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, có quần đảo Trường Sa nằm ở cực Đông Việt Nam, nơi nhận được ánh nắng ban mai sớm nhất đất nước, phía bắc giáp tỉnh Phú Yên, phía Tây giáp tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng, phía nam giáp với Ninh Thuận.

Do Khánh Hòa là một tỉnh nằm ven biển nên nơi đây nổi tiếng với các vịnh đẹp, được xếp vào danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới cùng với vịnh Hạ Long miền Bắc và vịnh Lăng Cô tại bãi biển miền Trung.

1. Vịnh Nha Trang

Không hổ danh là 1 trong những thành viên của Câu Lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất Thế giới, vịnh Nha Trang luôn đem đến cho người ta những trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Nơi đây hội tụ biết bao những danh lam thắng cảnh đẹp, hấp dẫn và thu hút. Du khách nếu đã đặt chân đến thăm vùng vịnh xinh đẹp, tươi mới của tỉnh Khánh Hòa này chắc chắn sẽ khó có thể rời bước.

Hòn Chồng 

Hòn Vợ

Hồ cá Trí Nguyên

2.      Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Vịnh có địa hình rất phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, bờ và bãi biển, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật ven biển,…

Vịnh Vân Phong

Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng,… Các đảo đẹp trong vịnh là: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, Hòn Bịp, đi lùi xuống phía nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm,…

Nơi đây có thể tổ chức nhiều loại hình du lịch thể thao dưới nước và trên núi (lặn, nước ván, thyền buồm hoặc đi săn, leo núi, tắm nước khoáng,…). Vịnh Vân Phong sẽ trở thành một trung tâm du lịch lớn.

3.      Vịnh Cam Ranh

Vịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, có diện tích khoảng 185 kmVịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, có diện tích khoảng 185 kmVịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, có diện tích khoảng 185 kmVịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, có diện tích khoảng 185 kmVịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, có diện tích khoảng 185 ki lô mét vuông, là một trong ba hải cảng có điều kiện tự nhiên tốt nhất thế giới. Thiên nhiên ở vịnh Cam Ranh gần như còn nguyên sơ: những bãi cát trắng vàng, trải dài, dưới long vịnh có những rặng san hô và những đàn cá nhiều màu sắc. Nhưng đẹp nhất là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất. Vịnh có nhiều bãi tắm và những rặng dừa xanh, tạo nên nét đặc trưng của miền duyên hải Trung bộ.

Vịnh Cam Ranh là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch như: bơi thuyền, câu cá, lặn biển ngắm san hô, nghỉ dưỡng.

 




Bài xem nhiều