Các địa điểm du lịch miền Bắc

23/09/2017 23:46 +07 - Lượt xem: 15537

Việt Nam là một đất nước nổi tiếng với các điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. Trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, nơi đâu cũng tự hào vì mình đang sở hữu một vài điểm đến mơ ước của khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Cùng tìm hiểu các địa địa điểm du lịch hấp dẫn tại miền Bắc ngay bây giờ để thấy được sự phong phú, đa dạng của các cảnh điểm tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng.

Cát Bà Hải Phòng- Khu dự trữ sinh quyển Thế giới

Cát Bà là một quần đảo có đến 366 hòn đảo lớn, nhỏ. Đảo chính là Cát Bà với hơn 200 kilomet vuông. Quần đảo nằm ở phía tây nam của vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, cách cảng Hải Phòng 60km. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Cát Bà nhiều cảnh quan đẹp, tài nguyên rừng và biển phong phú, một quần thể đảo và hang động trên biển làm mê đắm du khách. Năm 2004, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên đảo Cát Bà, có diện tích được quy hoạch và bảo vệ là 15.200 ha, trong đó có 9.800ha là rừng và 5.400 ha biển.Địa hình rất đa dạng chủ yếu là núi đá vôi, nhiều hang động kỳ thú và xen kẽ là các bãi cát trắng phau, mịn màng như bãi Cát Cò, Cát Dứa. Các núi đá vôi có độ cao trung bình 150m, cao nhất là đỉnh Cao Vọng với 322m so với mặt nước biển.

Thời tiết ở Cát Bà chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí hậu nhiệt đới gió mùa, mang tính chất khí hậu hải dương. Về mùa hè, khí hậu ở đây tương đối mát mẻ và dễ chịu.

Tại vườn quốc gia Ctá Bà, hệ động vật có 32 loài thú, 69 loài chim, 20 loài bò sát và lưỡng cư. Đặc biệt là loài vooc đầu trắng được tìm thấy ở các vách núi đá cheo leo ven biển Cát Bà. Đây là loài thú quý, được ghi vào danh mục cần bảo vệ, trên thế giới hầu như không còn loại này. Con vật này đã trở thành biểu tưởng của Cát Bà.

Vườn quốc gia Cát Bà còn có những cánh rừng nguyên sinh nhiệt đới lớn. Theo điều tra bước đầu, nơi đây có đến 620 loài thực vật bậc cao gồm 438 chị và 123 họ, trong đó có 350 loại cây thuốc. Có nhiều cây quý cần được bảo vệ như chò đôi, trai lý, lát hoa, kim giao, cọ Bắc Sơn….

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An rộng khoảng 2000ha, nằm ở phía đông của tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội chừng 90km.

Thăm Tràng An bằng thuyền, du khách có thể khám phá trên dưới 50 hang động lớn nhỏ, dài ngắn khác nhau bởi 30 thung. Các thung lại thông với nhau qua các xuyên thủy động. Mỗi thung lại mang một vẻ đẹp riêng. Trên trần, vách các hang động nhũ đá được tạo thành muôn hình vạn trạng.

Từ bến thuyền, du khách đến với đền Trình, tới thung Áng Mương, khám phá hang Tối dài khoảng hơn 300m. Khi vào hang, các du khách phải dùng đèn chiếu sáng mới nhìn thấy đường và chiêm ngưỡng nhũ đá hình các con vật, gặp ánh sáng liền phát quang óng ánh đủ màu khiến ta liên tưởng tới một thế giới cổ tích huyền bí. Tiếp đó là qua các thung: Sáng, Tối trong, Tối ngoài,.. nơi nào cũng có 4,5 cửa hang để đi về các phía.

Tiếp cuộc hành trình, du khách tới thung đền Trần, xuống thuyền lên thăm ngôi đền cổ được dựng từ đời Trần xây dựng bằng đá xanh nguyên khối, chạm trổ hoa văn tinh xảo. Sau khi thắp hương, vãn cảnh, thuyền tiếp tục đưa du khách qua hang Seo lớn, Seo bé để tới Phủ Khống- nơi thờ bảy vị trung thần, có lôi kiến trúc đặc biệt và cây thị thiêng cho trái khác lạ.

Đến thăm Tràng An, du khách sẽ được thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non, không gian tĩnh lặng của trời mây sông nước, ngắm nhiều cảnh đẹp hấp dẫn và khám phá nhiều di tích lịch sử, văn hóa.

 

 




Bài xem nhiều