Các địa điểm đẹp mê hồn trên cung đường phượt Bát Xát

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 19276

Sapa luôn là một điểm đến cực hot mà đi hoài, đi mãi ta cũng không bao giờ biết chán. Hết sao được trong khi xung quanh Sapa còn nhiều điểm hoang sơ, hấp dẫn mà nhiều người còn chưa biết nữa. Vậy thì tại sao không thử ở lại Sapa dài ngày hơn để có những trải nghiệm cực chất này.

Có một huyện nằm phía bắc Sapa mới được khám phá, như một chốn “bồng lai tiên cảnh” với nhiều địa điểm đẹp mê hồn:
Kỳ Quan San: Bạch Mộc Lương Tử (hay là Kỳ Quan San) là cái tên mỹ miều được các phượt thủ đặt cho. Nằm ở địa phận tiếp giáp giữa Lào Cai  Và Lai Châu. Hoang sơ, kỳ vĩ được đánh giá là ngọn núi có số lượng giới trẻ quan tâm nhiều nhất 2015

Nhìu Cô San: Núi Nhìu Cồ San nằm ở hướng Tây Bắc bản Nhìu Cồ San thuộc địa phận xã Sàng Ma Sáo – huyện Bát Xát và là một trong 2 đỉnh núi cao nhất khu vực này. Nhìu Cồ San là dãy núi thuộc hệ thống núi Hoàng Liên Sơn, kéo dài từ Lai Châu sang Bát Xát – Lào Cai, có đỉnh cao hơn 2600m so với mực nước biển.
Kết quả hình ảnh cho ký quan san bạch lương tử
Mộc Lương tử

Ngải Thầu: Ngải Thầu là một xã vùng cao nằm giáp biên giới phía bắc của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây khí hậu ôn đới, quanh năm mây mù bao phủ tạo thành khung cảnh huyền ảo. Với độ cao 2.000 m so với mực nước biển, đây là nơi có thể dễ dàng cho du khách cơ hội ngắm những biển mây mà không tốn quá nhiều sức như leo núi. Mùa săn mây lý tưởng là mùa đông và xuân kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 dương lịch năm sau. Tuy nhiên, những khung cảnh biển mây nơi đây mỗi lúc, mỗi ngày lại khác nhau khiến cho những ai chưa đến thì thèm muốn mà đến rồi thì càng phải ước ao quay lại lần nữa.
Kết quả hình ảnh cho Ngải Thầu
Ngắm mây Ngải Thầu
Cột mốc 92: là điểm thiêng liêng đánh dấu nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, nằm ở địa bàn xã Lũng Pô, huyện Bát Xát. Cột mốc số 92 thuộc quản lý của đồn Biên phòng Lũng Pô, nơi những chiến sĩ được người con gái phía cuối sông Hồng gửi đầy nhớ thương “Mà em thương anh chiều nay đang đứng gác, lo canh giữ đất trời, áo ấm có lành không, hỡi anh yêu người chiến sĩ biên thùy…”
Cột mốc 92 - Lũng Pô là một trong những nơi không ai tới xã Y Tý, huyện Bát Xát mà không ghé qua một lần. Đây là ngã 3 nơi sông Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp dòng Lũng Pô trên đất Việt Nam, hòa mình vào nhau và chảy vào đất Việt với tên gọi sông Hồng. Đây cũng là nơi có mốc 92 biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Hương Chi.
Cột mốc 92
Lao Chải: Lao Chải là một xã của huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), nằm ngay trong thung lũng rộng và đẹp nhất – nơi có thể nhìn thấy từ thị trấn Sa Pa hay trên đỉnh Hàm Rồng. Cách trung tâm huyện chừng 7 cây số, Lao Chải không xa nên không ít người cuốc bộ từ thị trấn đến tận bản này. Lao Chải Tả Van được biết đến là một nơi cứ trú của đông đảo bà con người dân tộc: Mông, Dzao, Dzáy.

Lao Chải 1, 2 là những bản người Hà Nhì tiêu biểu ở xã Y Tý, huyện Bát Xát. Cách trung tâm xã không xa, du khách có thể trekking và tham quan những ngôi nhà trình tường của người Hà Nhì. Nhà trình tường được xây bằng đất, rất bền chắc, có nhiều ngôi nhà cả trăm năm tuổi vẫn chưa bị hỏng hóc. Kết cấu và vật liệu xây nhà làm không gian bên trong mùa đông thì ấm áp, mùa hè thì mát mẻ. Ảnh: Hương Chi.
Bản làng Lao Chải

Cầu Thiên Sinh:  cầu Thiên Sinh – cây cầu biên giới bắc sang nước bạn Trung Quốc ở cột mốc số 87

Kết quả hình ảnh cho cầu thiên sinh y tý
Cầu Thiên Sinh
Thung Lũng Thề Pả: Ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả thuộc địa phận các xã: Y Tý, Ngải Thầu, huyện Bát Xát có cảnh quan đẹp hữu tình. Với diện tích 233,1 ha, ruộng bậc thang Thề Pả được đánh giá là một trong những khu ruộng có vị trí đẹp và tập trung. Ruộng bậc thang Thề Pả là minh chứng rõ nét nhất về lịch sử định cư lâu đời và tập quán lao động sản xuất nông nghiệp và là công trình “sáng tạo vĩ đại” của người Mông và Hà Nhì ở Bát xát, Lào Cai.
Ruộng bậc thang Thung lũng Thề Pả không chỉ là tài sản, nơi canh tác  của người dân bản địa mà còn là Di sản văn hóa vật chất đặc biệt, là sản phẩm đặc thù trong kế hoạch xây dựng thương hiệu du lịch của huyện Bát Xát nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Ruộng bậc thang ở thung lũng Thề Pả có diện tích 233 ha thuộc hai xã Y Tý và Ngải Thầu là công trình sáng tạo của đồng bào dân tộc H'Mông và Hà Nhì nơi đây. Hiện nay ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả không chỉ là tài sản, phương tiện canh tác của dân địa phương mà còn là danh thắng quốc gia, được nhiều du khách tìm đến chiêm ngưỡng. Mùa nước đổ tháng 4, 5 và mùa lúa chín tháng 9, 10 là hai thời điểm thích hợp nhất để đến đây. Ảnh: Hương Chi.
Thung lũng Thề Pả
Công viên Y Tí: Thu vàng miên man ở Y Tý, Lào Cai. Những đường cong mê mẩn uốn quanh các thửa ruộng bậc thang luôn làm say mê giới trẻ và dân phượt. “Công viên Y Tý” là tên gọi ưu ái của những người dân địa phương và khách du lịch khi tới khoảng đất trống nằm cuối con đường xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu may mắn tới đây vào một ngày đẹp trời, địa điểm này sẽ là nơi ngắm mây rất lý tưởng. Những đứa trẻ bản địa cũng thường vui đùa ở đây và bạn có thể thả sức chơi hay trò chuyện với chúng.
Công viên Y Tý
Thông tin liên quan:


 




Bài xem nhiều