Bảo Tháp tại chùa Bái Đính

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 95101
Với hàng loạt công trình Phật giáo đồ sộ, hoành tráng nhưng vẫn mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa Việt Nam. Chùa Bái Đính mới như một minh chứng cho sự chấn hưng Phật giáo của Việt Nam hiện nay. Một trong những công trình thu hút đông đảo khách thăm quan khi đến chùa Bái Đính là tòa Bảo tháp. 
Bảo tháp tại chùa Bái Đính, để lên được đây du khách phải ngồi xe điện hoặc leo bộ qua hành lang La Hán hai bên khuôn viên chùa. 
Điều đặc biệt nhất của Bảo tháp này chính là nơi lưu giữ, bảo tồn Xá lợi Phật được cung nghinh từ Ấn Độ và Miến Điện. Bảo tháp có 13 tầng với chiều cao 100m, có thang máy và 72 bậc leo, đây được coi là tòa Bảo tháp cao nhất Đông Nam Á. Tọa lạc ở phía tây điện Tam Thế của chùa Bái Đính, Bảo tháp Xá Lợi nổi bật trên nền trời với kiến trúc bề thế. 
Bảo tháp rực sáng về đêm.

Bảo tháp tỏa ra những tia sáng lung linh, khiến không gian xung quanh càng trở nên linh thiêng và tráng lệ.
  
Chân tháp là một kiến trúc hình lục giác kiên cố với chu vi 24m. Bảo tháp được tạo lên từ những vật liệu thuần việt như gạch nung Bát Tràng, hoa văn trang trí mang phong cách nghệ thuật thời Lý, tượng Phật nhỏ bằng đá được đặt hài hòa xung quanh 6 cạnh, bố trí đều đặn từ chân lên đến ngọn tháp.
Từ trên tầng thượng bảo tháp, du khách được ngắm trọn vẹn quần thể chùa Bái Đính.
Bước vào bên trong lòng tháp, khách du lịch không khỏi choáng ngợp trước không gian lộng lẫy, tràn ngập sắc vàng. Trung tâm của tầng một là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni dát vàng rực rỡ. 
Tượng Phật tại tầng 1 của bảo tháp.
Tầng cao nhất của bảo tháp, nơi thờ Xá lợi Phật được cung nghinh về từ Ấn Độ. 


Trần của bảo tháp thiết kế theo phong cách Ấn Độ huyền bí.

Những bức tượng nhỏ được đặt trang trí xung quanh.
 




Bài xem nhiều