Bản Cát Cát Sapa có gì?

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 32655

Không phải tự nhiên mà bản Cát Cát luôn là địa điểm đầu tiên du khách  muốn ghé thăm khi đặt chân đến thị trấn nhỏ Sapa. Những nét hấp dẫn đặc biệt ở nơi đây từ phong cảnh đến con người quả thật không thể đùa được.

Đường xuống bản Cát Cát được phủ kín bằng  màu xanh của cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang.

Bắt đầu từ trung tâm thị trấn Sapa, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 3km theo hướng đi về phía đỉnh Fanxipan- nóc nhà của Đông Dương là chúng ta đã có thể đến với bản Cát Cát xinh đẹp. Bản nằm trên địa phận của xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai- tỉnh miền cao biên giới của Việt Nam.

Cát Cát là địa bàn cư chú chủ yếu của Đồng bào H’Mông- một trong những dân tộc thiểu số có số lượng dân cư đông nhất ở Việt Nam nói chung và Sapa nói riêng. Nằm nép mình ngay bên cạnh chân núi Hoàng Liên, bản Cát Cát như được cả dãy núi chở che, bao bọc. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, chúng ta đều thấy Cát Cát luôn được phủ kín một màu xanh bởi núi rừng, cây cối cùng những thửa ruộng bậc thang. Thi thoảng, xen kẽ vào đó là những mái nhỏ nho nhỏ của người dân sinh sống ở nơi đây. Tất cả điều đó khiến cho bản Cát Cát hiện lên như một bức tranh sinh động, tinh tế và đầy màu sắc.

Nét giản dị của đồng bào H’Mông tại bản Cát Cát luôn là điểm thu hút du khách.

Trong bản có khoảng 80 hộ dân cùng sinh sống, họ sống tập trung ở bên cạnh con đường chạy vào giữa bản, một số ít thì sống rải rác trên các sườn núi. Đi vào giữa trung tâm của bản, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng ba dòng suối cùng hội tụ tại nơi đây. Đó là suối Tiên Sa, suối Vàng và Suối Bạc. Bên cạnh những con suối này là những những chiếc cầu treo bé nhỏ, xinh xinh thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng cũng như chụp hình lưu niệm.

Du khách háo hức chụp hình lưu niệm tại chiếc cầu nhỏ bắc qua suối trong bản Cát Cát.

Đến thăm quan bản Cát Cát, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo trong đời sống hàng ngày của đồng bào người H’Mông, được tham gia trải nghiệm những hoạt động ngày thường, những nghề thủ công truyền thống độc đáo, đặc sắc như dệt vải, đan lát,…

Du khách tới Cát Cát không chỉ ấn tượng bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng mà còn bởi sự chân thành, hiếu khách của con người nơi đây.

Tham khảo các bài viết hay về Sapa:

Kinh nghiệm du lịch Sapa

Trải nghiệm mùa đông tại Sapa

 




Bài xem nhiều