ĂN GÌ KHI ĐẶT CHÂN TỚI QUẢNG BÌNH?

15/03/2018 14:36 +07 - Lượt xem: 17477

Bánh lọc, bánh nậm

Bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Giá cũng rất bình dân thôi ạ. Bánh lọc tầm 2000đ/ cái,  bánh nậm 3000đ/ cái. Ăn từ từ thôi nhé, ăn hết mới gọi nha không là không còn bụng thưởng thức những đặc sản khác đâu.

quang-binh-pys-travel030                                                                   Bánh lọc bột sắn, tôm sông


quang-binh-pys-travel032
                                                                                    Bánh nậm

Địa chỉ uy tín: Quán Cu bê Cu tê, Quán Mệ Xuân nức tiếng, Quán Hương Hoài ở đường Lê Thành Đồng và một địa chỉ không thể quên đó là Quán Tứ Quý đường Cô Tám.

Cháo bánh canh

Bát cháo bánh canh với những sợi bột mì, hay bột gạo được cán ra nấu với cá lóc, tôm, cua đồng có vị nước lèo ngọt đậm, sợi bánh canh mềm, và thêm chút rau cải xanh thái nhỏ bùi bùi cay cay, rất được khách du lịch Quảng Bình yêu thích.

quang-binh-pys-travel029

Khi ăn, người Quảng Bình hay ăn kèm với  ram, còn các nơi khác hay ăn kèm với chả hoặc nem chua đấy. Đó chính là đặc sắc của Quảng Bình với món cháo bánh canh. Hãy thử những quán như: Quán Sơn Thu – đường Phan Bội Châu, Quán Sương Hồng – đường Nguyễn Hữu Cảnh…, một tô giá giao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng, ram thì 2.000 đồng thôi.

Bánh xèo

Bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể xơi món này ở Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga rất đơn vì nó gần Ga Đồng Hới, bạn cũng có thể ăn Bánh lọc trần, Bánh lọc lá hay bánh Nậm ở đây luôn.

                                                  Bánh xèo vàng giòn chờ người thưởng thức

Hải sản

Đến Quảng Bình cũng đừng bỏ qua các loại hải sản rất phong phú và giá cả vừa phải, có cách chế biến riêng biệt như lẩu cá khoai, gỏi cá mú, cua hấp, ram đẻn, mắm lẹp…

quang-binh-pys-travel027                                                                  Ram đẻn biển bằm xúc bánh đa 

quang-binh-pys-travel028                                                                                   Đặc sản lẩu cá khoai

Khoai deo

Khoai deo ngon thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng. Khoai deo đã trở thành món ăn thú vị. Chầm chậm để vị ngọt bùi của lát khoai tan chảy nơi đầu lưỡi, cái cung cách thưởng thức mộc mạc đó phần nào thể hiện tâm hồn người Quảng Bình: từ tốn nhưng có chút chịu đựng, kham khổ.

quang-binh-pys-travel026

 




Bài xem nhiều