Ẩm thực xứ Đài

27/03/2019 14:25 +07 - Lượt xem: 28903

Xin giới thiệu với Quý khách tất cả ẩm thực của đất nước được mệnh danh là “Formosa”, hòn đảo xinh đẹp không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng mà ẩm thực nơi đây phải nói quá ngon và thú vị cho những ai đam mê khám phá du lịch ẩm thực hay thỏa mãn niềm yêu thích ăn uống với những món ngon mỹ vị nhất trên thế giới.

  1. Phật Nhảy Tường

Đã đặt chân đến đây bạn nên đến chợ đêm Hoa Tây nơi có món ăn vừa độc lại có cái tên lạ “ Phật Nhảy Tường“  một món ăn nổi tiếng của người Phúc Kiến , xếp vào danh sách món ngon đứng đầu xứ Đài  .

Phật Nhảy Tường làm từ vi cá , bào ngư , nhân sâm … và các gia vị , nguyên liệu phụ khác , được nấu một cách khéo léo công phu để cho ra một  món ngon đầy tinh tế và mỹ vị  .

Kết quả hình ảnh cho Món Phật Nhảy Tường

Món Phật Nhảy Tường

Địa chỉ : phố Lâm Giang ( Lin Chiang ), khu Đại An ( Ta An ), từ phố Thông Hóa đến đường Cơ Long .

Chợ đêm Hoa Tây

  1. Trứng chiên hàu

Với cái tên không kém lạ lẫm “ Trứng chiên Hàu “ nhưng công phu làm khá đơn giản chỉ từ con hàu đặc trưng cho biển kết hợp với trứng gà béo ngậy thơm cộng thêm bột khoai mì vừa khéo dùng nước sốt chua ngọt vừa đậm đà hương vị Đài Bắc.

Hình ảnh có liên quan

Món trứng chiên hàu

Địa chỉ : chợ đêm Ninh Hạ , Đài Bắc.

  1. Tiểu lung bao

Nhắc đến Đài Bắc không thể không nhắc đến món Gua Bao ở của hàng Lan Jia Gua

Địa chỉ : số 3, ngõ 8/316/3, đường Luosifu zhong zheng , Đài Bắc.

Giờ mở cửa từ 11 giờ trưa đến 12 giờ đêm ( thứ 3 đến chủ nhật trừ thứ 2 nghỉ ).

Gua Bao cũng gần giống như bánh bao và cũng giống như bánh kẹp Hamburger , gồm một miếng thịt được kẹp giữa 2 miếng bột trắng hấp rất mềm và có mùi thơm đặc biệt .

Đài Bắc còn nổi tiếng với chuỗi nhà hàng Din Tai Fung nhờ vào món tiểu lung bao ( xiao long bao ) và bánh há cảo . Với lối kiến trúc đậm chất Trung Hoa , nổi bật sắc đỏ , tại đây bạn có thể ngắm nhìn trực tiếp công đoạn chế biến dimsum qua một lớp kinh mỏng của gian bếp , từng chiếc bánh hấp nhỏ xíu dưới bàn tay các nghệ nhân tỉ mỉ khéo léo tạo ra một thành phẩm bắt mắt và thơm ngon .

Gua bao chính là món bánh bao được đựng trong lồng tre , một chiếc bánh bao nhỏ xíu , lớp vỏ dai mềm , nhân tôm thịt được bao trùm bởi hương vị nước súp ngọt ngào , dùng thìa chọc nhẹ lớp vỏ mỏng , nước sụp nhẹ nhàng chảy ra , gắp một ít gừng thái nhỏ kèm ớt chưng dùng thìa cho vào miệng cảm nhận được sự nóng hổi của nhân tôm thịt hòa quyện cùng nước súp ngọt ngào mới ngon làm sao.

Kết quả hình ảnh cho Tiểu lung bao

Địa chỉ : tầng 1 , tòa tháp 101  tầng nổi tiếng : tháp Taipei 101

Giá trung bình cho một món khoảng 10 USD

Nhà hàng Ding Tai Fung , Taipei 101

 

  1. Mỳ thịt Bò

Phải nói Đài bắc quả thực tập hợp nhiều món ngon , kể đến nữa là món Mỳ thịt Bò , địa điểm tuyệt vời dành cho bạn đến đây chính là Lin Dong Fang bởi mỳ thịt bò chỉ đơn gian là sợi mỳ được làm từ bột nấu cùng thịt bò sắt vuông , nhưng điểm đặc biệt của món này chính là món nước dùng đậm đà của xương bò hầm hòa quyện cùng một nguyên liệu  được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc đã tạo ra hương vị rất riêng cho món này.

Kết quả hình ảnh cho Mì thịt Bò đài loan

Lin Dong Fang nằm ở đường Bade, trong một tòa nhà cũ .

Giá mỗi bát mì cõ lớn khoảng 240 Đài tệ ( khoảng 180.000).

Ngoài Lin Dong Fang còn một của hàng bán mì bò ở số 15 trên phố Tao Yuan.

 

  1. Đậu hũ thối

Món ăn dân dã nhưng lại có một mùi khiến người khác hợp thì ngon  mà ghét thì chê , đậu hủ thối hay còn gọi được chou tofu , thật chất là đậu hũ tươi được ủ lên men với  nước muối có sữa lên men , hoặc ngâm với các loại rau củ quả , nước đậu … tùy một số nơi có công thức làm khác nhau .

Đây là một món ăn đường phố chi phí không quá đắt đỏ , nên bạn có thể dễ dàng tìm món này tại các con đường ẩm thực , đừng lo khi bạn không biết phải tìm chỗ nào , bởi vì món ăn này khả năng dậy mùi rất cao .

Kết quả hình ảnh cho Đậu hũ thối

Gợi ý nhỏ : khu phố cổ Lâm Thanh , cách thành phố đài bắc khoảng vài km về phía Tây chính là địa điểm bạn tìm đến đậu hủ thối và các món ăn trứ danh Đài Loan .

 

  1. Bánh mặt trời Taichung

Món bánh này được gọi là sun cake hay Maltose – là một loại bánh tráng miệng của Đài Loan , vị bánh hòa quyện với vị chát của trà lưu lại hương thơm sau khi thưởng thức , bánh được làm từ nguyên liệu chính đường mạch nha đặc , kết hợp với phần nhân ngọt bên trong ( thường là mật ong ) , sau đó tạo hình thành một hình mặt trời trông rất khả ái .

Kết quả hình ảnh cho Bánh mặt trời Taichung

Bạn có thể mua món bánh này ngay tại trung tâm thành phố Taichung .

 

  1. Nhục viên

Nhục viên hay còn gọi Ba-wan món quốc thực là một món ăn đặc sản tại vùng Chương Hóa xứ Đài , tại sao lại gọi là món quốc thực bởi ban đầu nhục viên là một món ăn giải pháp tình thế cho nạn khan hiếm lương thực sau trận lụt lớn tại xứ Đài .

Vốn nhân bánh được làm từ thịt lợn , măng , nấm , vỏ bánh được nặn từ từ bột khoai , bắp , và bột gạo , tùy từng vùng miền mà có thay đỏi khác nhau . Một chiếc bánh chín trông hơi nhầy nhầy nhưng lại dẻo thơm , sắc hơi mờ xám .

Kết quả hình ảnh cho Nhục viên

 

  1. Trứng “ Sắt “

Cái tên đặc biệt khiên mọi người liên tưởng đến quả bi sắt khi nhìn thấy lần đầu tiên .

Trứng sắt được làm từ trứng gà , trứng cút , trứng chim bồ câu , đem hầm trong khoảng 1 tuần cho đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và lòng trắng chuyển sang màu nâu , nhìn vẻ bề ngoài có vẻ xấu xí  thế nhưng thử 1 lần cảm nhận mùi vị đậm đà , béo béo bùi bùi , và rất bổ dưỡng do thẩm thấu từ nước hầm .

Kết quả hình ảnh cho Trứng “ Sắt “

Một món ăn bổ dưỡng như thế này không khó tìm bởi nó được bày bán tại các khu chợ đêm rất nhiều , vậy nên hãy thử 1 lần nhé !

  1. Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu Đài Loan đã càn quyét nhiều giới trẻ quốc gia trên thế giới với sức hút hấp dẫn tại các thương hiệu trà chính hãng , vị béo của sữa hòa quyện cùng hương thơm của trà , độ dai giòn của hạt trân châu tạo nên một hương vị tươi mát cho ngày nóng rực .

Hình ảnh có liên quan

Một số quán trà ngon : Xuân thủy Đường tại Taichung , Trà sữa Trần Tam Đỉnh , 50 Lan , Latte , TenRen”s tea , …

 




Bài xem nhiều