Ẩm thực Sapa

30/03/2017 02:18 +07 - Lượt xem: 15495
Ẩm thực miền Tây Bắc luôn là đề tài khiến chúng ta không ngừng bàn luận, không chỉ bởi sự đa dạng mà còn bởi sự độc đáo và khác lạ của chúng. Nếu miền xuôi gây thương nhớ bởi những món phở, món nem hay bánh trưng, bánh dầy thì Tây Bắc lại khiến du khách ấn tượng bởi những món ăn “đòi hỏi lòng can đảm” như ếch ôm măng hay thắng cố….
Sapa với những món ăn chỉ nhìn thôi là đã muốn thử.
Trên mảnh đất nhỏ của tỉnh Lào Cai, thị trấn Sapa hội tụ rất nhiều những món ăn độc đáo, lạ lẫm của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống ở nơi đây.
Cùng du lịch Viettourist khám phá những món ăn “không phải dạng vừa” của miền núi rừng Tây Bắc này nhé.
Cơm lam.
Chỉ cần thử một miếng cơm lam nóng hổi thôi, chắc chắn các bạn sẽ muốn ăn đến không thể dừng lại được mất.

Cơm lam không chỉ là món riêng có của Sapa mà nó là đặc trưng ẩm thực của cả vùng núi rừng Tây Bắc. Từng ống cơm lam nướng trong than hồng tỏa ra mùi thơm rất khó cưỡng lại, mùi thơm của những hạt gạo nương. Nguyên liệu chính của cơm lam là gạo nếp trồng trên nương. Sở dĩ nó trở nên đặc biệt bởi đây là món ăn được kết hợp giữa gạo nương, ống tre và nước suối- những sản phẩm từ tự nhiên và được kết hợp lại dưới đôi bàn tay khéo léo của con người. Tách nhẹ ống tre, cảm nhận từng miếng cơm lam tan dần trong miệng bạn sẽ nhớ mãi không quên.
Lợn cắp nách.

Nếu ai đã từng lên Tây Bắc, đặc biệt là Sapa- nơi đồng bào dân tộc H’mông cư trú đông nhất hẳn sẽ vô cùng ấn tượng với những mẹt lợn mán đủ món hấp dẫn. Đây là những chú lợn được nuôi thả tự do nên thịt rất chắc, lại ngọt thơm. Chỉ nhìn những con lợn mán nho nhỏ được quay đến vàng ruộm trên bếp than hồng cũng đủ làm cho du khách liên tục phải nuốt nước miếng.
Mẹt lợn mán với đủ món nướng, hấp, quay, xào đã đủ hấp dẫn bạn chưa?

Thắng cố.
Nhìn vậy thôi, nhưng nếu đã nếm thử chắc chắn món thắng cố sẽ không làm các bạn cảm thấy thất vọng đâu.

Đây chính là món ăn thách thức lòng can cảm và sự dũng cảm của thực khách. Nói như vậy bởi đặc sản của dân tộc H’mông nhìn qua sẽ thấy có chút hoang dã, thoáng nhìn sẽ có chút giật mình. Trong cả một chiếc chảo lớn sẽ là thẩm cẩm các bộ phận của ngựa, lợn như xương, thịt và cả nội tạng. Mùi vị của thắng cố không hấp dẫn người ta ngay từ lúc ngửi thấy, nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức chắc chắn sẽ có ấn tượng khó quên.
Tham khảo:
 




Bài xem nhiều