20 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan (P.1)

30/03/2017 02:13 +07 - Lượt xem: 16449

Thái Lan là một thiên đường du lịch của châu Á. Nơi có các thành phố náo nhiệt cùng các dịch vụ vui chơi tuyệt vời độc nhất vô nhị. Nơi mà bạn có thể thỏa sức vui đùa dưới lòng biển xanh cực đẹp và bờ cát trắng đẹp như tranh.

Hôm nay. Cẩm nang du lịch sẽ giới thiệu các bạn những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan!

 
Nét đẹp đặc trưng của Thái Lan trong lòng du khách
Nét đẹp đặc trưng của Thái Lan trong lòng du khách

1/ Du lịch Thái Lan cháy hết mình tại Bangkok náo nhiệt


Những ngôi đền lấp lánh sắc vàng, những tòa nhà chọc trời cao chót vót, cuộc sống về đêm sôi động, nền ẩm thực nổi tiếng khắp 5 châu. Đó là những điều tích cực về Bangkok, còn những góc khuất của nó thì sao? Nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm kéo dài hàng giờ đồng hồ, khí hậu nhiệt đới có độ ẩm cao và sự bất ổn chính trị. Bangkok là một nơi như thế, là nơi có đơn giản, có phức tạp, có ồn ào pha lẫn chút phù phiếm mê hoặc lòng người.
 
Các ngôi chùa cổ kính của Bangkok
Các ngôi chùa cổ kính ở Bangkok

Đến Bangkok là khách du lịch Thái Lan đến một quốc gia mà các ngôi đền mọc rải rác khắp mọi miền. Một thành phố nhiệt đới oi bức cùng các trung tâm thương mại cỡ lớn đầy ắp các thương hiệu nổi tiếng. Một nơi  một nơi có các con phố bán các món ăn đường phố hấp dẫn xen lẫn các nhà hàng châu Á nổi tiếng cùng các bar trên không náo nhiệt và sôi động. Và đây cũng là một trong số ít quốc gia mà khách du lịch được đội ngũ cảnh sát du lịch phục vụ tận tình 24/24.
 
Các quán bar trên không tuyệt đẹp ở Bangkok
Khung cảnh một quán bar trên không ở Bangkok

Nếu bạn là một con người sôi động, thích trải nghiệm những điều kỳ lạ và kích thích thì Bangkok chính là một địa điểm hoàn toàn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan.
 

2/ Du lịch Thái Lan đến Chiang Mai hiền hòa


Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi cùng sự náo nhiệt của Bangkok hoa lệ thì đừng quên ghé qua “đóa hồng phương Bắc” – Chiang Mai – nơi bạn có thể tận hưởng cuộc sống êm đềm thư giãn tuyệt đối. Chiang Mai là một đia điểm tuyệt vời cho mọi đối tượng du khách. Từ các bạn trẻ đi “phượt” cùng bạn bè hay đi một mình đến các gia đình đi nghỉ dưỡng cùng nhau. Từ các tín đồ yêu sự mạo hiểm thích khám phá một vùng đất mới đến các “mọt sách” thích đến các di tích lịch sử, các thành phố cổ xưa.
 
Chiang Mai - đóa hồng phương Bắc
Đóa hồng phương Bắc – Chiang Mai

Đến Chiang Mai, khách du lịch Thái Lan có thể khám phá các cung đường quanh co, đầy mê hoặc bằng xe đạp để rồi dừng lại ở các thành trì cổ, các ngôi đền có từ ngàn xưa – chứng nhân cho một nền văn hóa Lanna cổ đại thú vị. Hoặc nếu không, các bạn có thể tham gia các tour khám phá rừng rậm trên lưng các chú voi hùng dũng và đến thăm các làng dân tộc thiểu số ở đất Thái. 
 
Tour cưỡi voi khám phá Chiang Mai
Tour cưỡi voi khám phá Chiang Mai

Đơn giản hơn là đến các nhà hàng đa văn hóa mọc rải rác ở Chiang Mai và thưởng thức các món ăn ở khắp thế giới tại đây để rồi tham gia vài khóa học nấu ăn vài món địa phương để trở về nhà trổ tài cho gia đình và bạn bè – chắc chắn đây sẽ là món quà tuyệt vời và bất ngờ nhất dành cho họ. Đặc biệt, đừng bao giờ quên ghé qua các cửa hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống ở xung quanh Chiang Mai và mua cho mình những món quà kỷ niệm độc đáo nhất.
 
Cảnh đêm lãng mạn ở Chiang Mai
Cảnh đèn lồng trong đêm lãng mạn ở Chiang Mai

Du lịch Chiang Mai là bạn đến một nơi như thế – một nơi nhẹ nhàng, một khoảng lặng cho trái tim mình. Nếu bạn có ý địnhdu lịch Thái Lan đến Bangkok náo nhiệt thì tại sao không ghé qua Chiang Mai yên bình cảm nhận một xứ sở Chùa Vàng với màu sắc hoàn toàn khác? Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất dành cho bạn.
 

3/ Du lịch Thái Lan hòa mình dưới dòng nước mát lạnh tại thiên đường nhiệt đới Railay


Railay là một bán đảo nhỏ nằm giữa Krabi và Ao Nang ở Thái Lan. Đây là một trong các địa điểm được thiên nhiên ưu ái nhiều nhất xứ sở Chùa Vàng. Railay đẹp ở từng vách núi đá vôi cao vút mê hoặc lòng người đến từng centimet biển xanh đẹp tuyệt vời.
 
Railay là một trong các địa điểm được thiên nhiên ưu ái nhất ở Thái Lan
Railay là một trong các địa điểm được thiên nhiên ưu ái nhất ở Thái Lan

Điều hấp dẫn nhất ở Railay là sự yên bình đến tuyệt đối ở các bờ biển nằm tại Railay. Không còn tiếng động cơ xe hơi ồn ào, không còn sự ùn tắc giao thông, không còn gì ngoại trừ tiếng sóng vỗ bờ, tiếng nhẹ nhàng của chân người trên cát trắng và tiếng nói ríu rít của khách du lịch. Đến du lịch Railay là kháchdu lịch Thái Lan đến một nơi như thế – một thiên đường nhiệt đới có biển xanh, có núi cao và xa lánh mọi náo nhiệt đô thị. Quả là một địa điểm du lịch tuyệt vời phải không?
Railay là một bãi biển đẹp và trong sạch bậc nhất ở Thái Lan
Railay là một bãi biển đẹp và trong sạch bậc nhất ở Thái Lan

Vậy bạn còn chờ nữa mà không đặt ngay một tour du lịch Thái Lan đến ngay 3 thiên đường du lịch với 3 sắc màu khác nhau ngay bây giờ? Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên dành cho bạn!
 
Du lịch Việt Nam
Lonely Planet
 




Bài xem nhiều