13 Món Ăn Đà Lạt Ngon - Bổ - Rẻ Khiến Bạn Ăn Rồi Nhớ Mãi

07/08/2020 11:18 +07 - Lượt xem: 22585

Có rất nhiều lý do để "phải lòng" Đà Lạt; một trong những yếu tố nổi bật nhất chính là những món ăn Đà Lạt ngon - bổ - rẻ khó chối...

Có rất nhiều lý do để “phải lòng” Đà Lạt; một trong những yếu tố nổi bật nhất chính là những món ăn Đà Lạt ngon – bổ – rẻ khó chối từ. 

Đà Lạt là điểm đến du lịch yêu thích của phần đông người Việt Nam, không chỉ bởi khí hậu mát mẻ mà còn nhờ vào tiêu chí ngon – bổ – rẻ của ẩm thực nơi đây. Xứ sở sương mù hội với sự đa dạng về văn hoá đã tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho ẩm thực Đà Lạt. Và sau đây cùng chúng tôi “Viettouris.vn” điểm danh 13 món ngon Đà Lạt làm nên tên tuổi cho vùng đất yên bình này nhé!

Bánh Ướt Lòng Gà

Bạn cho rằng bánh ướt và lòng gà chẳng liên quan gì với nhau? Nhầm to rồi nhé! Với sự sáng tạo của người dân Đà Lạt, sự kết hợp của hai món ăn này lại trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Vị dẻo mềm của bánh ướt cùng thịt gà thơm ngon, kèm thêm nước mắm pha, rau thơm, giá hành khiến người ăn phải gật gù, tấm tắc khen ngon. Đây là món ăn Đà Lạt đặc sắc mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời. 

Bánh Ướt Lòng Gà Ngân ở Quận 10, TP. HCM | Foody.vn

Bánh ướt lòng gà tại quán Thảo

Nơi ăn bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt:

Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ

Quán Long: Hẻm 202, lô A16, KQH Phan Đình Phùng

Quán Hằng 68: 68 Phan Đình Phùng

 

Bánh Căn

Đến với thành phố sương mù, những món ăn Đà Lạt nóng hổi, bày bán trong không gian nhỏ như bánh căn luôn được ưa chuộng. Chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận được vỏ bánh giòn, nhân trứng thơm nồng ăn cùng nước mắm hành, xíu mại tan dần trong miệng. Cảm giác phải nói là… mê ly trong thời tiết lành lạnh luôn. Món ăn Đà Lạt này rất phù hợp để ăn sáng hoặc ăn bữa xế. 

Địa chỉ ăn bánh căn ngon tại Đà Lạt:

Bánh Căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10

Bánh Căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung

Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

 

Nem Nướng

Nem nướng là cái tên nổi bật trong danh sách những món ăn Đà Lạt phải thử khi đi du lịch. Điều đặc biệt làm nên thương hiệu của món này chính là nước chấm được pha chế theo cách riêng. Nem được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo ở phần nạc vai, ít mỡ và nướng trên bếp than hồng. Nghe thì đơn giản nhưng đối với người sành ăn, món đặc sản Đà Lạt này nhất định phải có “bí kíp” riêng thì mới tạo được hương vị đặc sắc đến vậy.

Ăn vặt quanh chợ Mũi Né Phan Thiết chỉ hơn 100K là no căng ...

Nem nướng Bà Hùng ( nguồn: PHUOT3MIEN.COM)

Địa chỉ bán nem nướng ngon:

Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng

Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2

Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2

Bánh Tráng Nướng

Bánh tráng nướng là món ăn vặt phổ biến mà bất kỳ ai đặt chân đến thành phố hoa cũng từng thử qua. Bánh tráng được nướng trên than đến khi giòn rụm, “tô điểm” thêm với đủ loại nguyên liệu như trứng đánh, hành lá, tóp mỡ, tôm khô…. Nhiều du khách nước ngoài còn đùa nhau rằng món ăn Đà Lạt này giống như “bánh pizza kiểu Việt Nam”. Trong tiết trời se lạnh, bước chân vào bất kỳ quán bánh tráng nướng nào cũng khiến bạn “ấm lòng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

Địa điểm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt:

Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5

Bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi

Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân: 180 Bùi Thị Xuân

Bún Bò Huế

Bún bò Huế là đặc sản quen thuộc của người dân miền Trung. Dường như khi ăn bún bò Huế ở Đà Lạt, hương vị cay nồng, mặn mà của món ăn được tăng thêm bội phần. Dân địa phương thường chọn bún bò Huế làm món ăn sáng để xua tan cái lạnh và nạp đủ năng lượng cho ngày mới. Bún bò Huế dù ăn ở tiệm hay quán vỉa hè đều rất ngon và không chênh lệch nhiều về giá cả.

https://agotourist.com/wp-content/uploads/2018/03/bun-bo-hue-xuan-an-da-lat.jpg

Tô Bún ngon nhứt nách (nguồn FOODY)

Ăn bún bò Huế ngon ở:

Quán Thiên Trang: 2 Hồ Tùng Mậu

Bún bò Xuân An: 15A Nhà Chung

Bún Bò ấp Ánh Sáng : ấp Ánh Sáng

Ốc Bươu Nhồi Thịt

Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng đa phần là những món nóng hổi “vừa thổi vừa ăn”; ốc bươu nhồi thịt là món ăn vặt ưa thích của cả người dân địa phương lẫn du khách. Ốc bươu được làm sạch, khử mùi tanh, được nhồi thịt heo xay nhuyễn tẩm gia vị vừa ăn, thêm vài cọng xả dậy mùi thơm rồi đem hấp. Thịt ốc luộc thơm lừng, dai dài, hòa cùng mùi sả đậm đà và nước chấm chua ngọt đích thị là “mỹ thực”. Một quán ốc bươu nhồi thịt có thể làm thơm phức cả một góc phố.

Địa điểm ăn ốc bươu nhồi thịt ngon:

Quán ốc nhồi thịt: 33 Hai Bà Trưng, phường 6

Quán ốc nhồi thịt: số 4D – 41 Hai Bà Trưng

Chợ đêm Đà Lạt: đường Nguyễn Thị Minh Khai

Lẩu Mực

Lẩu mực của quán Khap Bun Kha khá nổi tiếng vì phần nguyên liệu mực “siêu to khổng lồ”, mang hương vị rất đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Lẩu được bày biện khá bắt mắt, với mực to, trắng muốt đặt ở giữa, xung quanh là rau củ quả cùng các loại hải sản khác như tôm, nghêu, thanh cua v.v… Nước dùng mang hương vị tựa như Tom yum, vừa ăn vừa hít hà trong tiết trời lành lạnh thì còn gì bằng.

Địa điểm ăn lẩu mực Đà Lạt:

Khap Bun Kha: 26 Nguyễn Văn Cừ

Lẩu mực Đại Lãnh: 15 Hoàng Diệu

Bánh Mì Xíu Mại

Bánh mì xíu mại còn có tên gọi là bánh mì chấm hay bánh mì chảo. Cùng là bánh mì xíu mại, nhưng tại Đà Lạt, thực khách cảm nhận rất rõ rằng xíu mại ngon đặc biệt hơn so với những địa phương khác. Xíu mại được làm từ thịt nạc xay nhuyễn, có độ dai vừa đủ, nước dùng được chế biến từ xương heo ninh nhừ nên có vị ngọt thanh, không béo ngậy. Điểm thêm chút hành lá cắt nhuyễn càng làm món ăn hấp dẫn hơn. Đừng tự nhận là “thực thần” nếu bạn chưa ăn qua món đặc sản Đà Lạt này nhé! 

Ăn bánh mì xíu mại ở đâu?

Hẻm số 1, đường Thông Thiên Học

26 Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu

Quán Cô Sương: 14 Ánh Sáng, phường 1

Kem Bơ

Trời càng lạnh, ăn kem càng thích. Tín đồ nghiện đồ ngọt không thể bỏ qua kem bơ Đà Lạt ngon “quên lối về”. Kem bơ đặc biệt vì được chế biến từ loại bơ sáp béo bùi, thơm nồng hòa cùng sữa đặc ngọt lịm. Thưởng thức món kem bơ lạnh tê lưỡi là trải nghiệm vô cùng thú vị

Kem bơ Đà Lạt và top 5 quán kem bơ ngon nhất cho du khách

Kem bơ Gấu coffee – ngon, bổ, rẻ

Chỗ ăn kem bơ ngon:

Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi

Kem bơ và chè Nari Đà Lạt: 74C Nguyễn Văn Trỗi

Gấu coffee: 02 Nguyễn Chí Thanh

Sữa Đậu Nành

Đà Lạt thật là vùng đất làm người ta dễ… béo! Ngay cả món thức uống mộc mạc như sữa đậu nành, khi nhâm nhi tại đây cũng trở nên thơm ngon đến lạ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các gánh sữa đậu nành nóng trên các con phố hoặc chợ đêm. Bất cứ lúc nào cần chút hơi ấm cho cơ thể, bạn hãy mua ngay một ly sữa đậu nành nóng hổi và ăn kèm với bánh ngọt. Cảm giác rất là “chill” luôn đấy. 

Địa điểm uống sữa đậu nành nóng ngon ở Đà Lạt:

Quán Hoa Sữa: 64 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Đà Lạt

Sữa đậu nành Dung Béo: 2/2 Nguyễn Văn Cừ

Sữa Cô Lan: hẻm 184 Phan Đình Phùng, Đà Lạt

Đồ Nướng

Đồ nướng là một trong những điều lôi cuốn khách du lịch khi nhắc đến ẩm thực Đà Lạt. Cùng quây quần sưởi ấm bên bếp than, nướng từng que thịt xiên và trò chuyện với đám bạn thân thì còn gì hạnh phúc bằng? Bạn có thể chọn nhiều loại thịt nướng đa dạng, ví dụ như gà, heo, bò, hải sản… tuỳ ý thích. Một số quán còn bán đồ nướng Hàn Quốc ngon xuất sắc rất đáng để ghé qua.

Fungi Chingu Đà Lạt: Món Hàn - giá Việt

Quán nướng có tiếng tại Đà Lạt – FUNGI CHINGU

Quán nướng ngon ở Đà Lạt:

Quán nướng Chu: 3 Phạm Ngũ Lão, phường 3

Fungi Chingu: 1 Nguyễn Thị Minh Khai

BBQ No.1: 1 Lê Hồng Phong

Lẩu Gà Lá É

Lẩu gà lá é không phải xuất xứ Đà Lạt. Tuy nhiên, phải một lần thưởng thức món ăn này tại đây bạn mới cảm nhận được hết độ ngon của nó. Lá é khi ăn sống có vị chua và chát; nhưng khi nấu chín cùng thịt gà thì lại tạo ra vị chua thanh thanh, hơi the gần giống như mùi sả. Những quán chuyên phục vụ món đặc sản Đà Lạt này không nhiều, hãy để Viettourist.vn  mách bạn địa điểm ăn ngon như dưới đây nhé: 

Địa chỉ ăn lẩu gà lá é ngon tại Đà Lạt:

Quán Tao Ngộ: 27 Lê Đại Hành

Quán 668: 2 Chu Văn An, phường 3

Quán Hạnh: 1 Yersin, phường 10

Bắp, Khoai Nướng

Khám phá ẩm thực Đà Lạt thì không thể thiếu bắp nướng và khoai nướng rồi. Dạo quanh đường phố ban đêm, nhâm nhi bắp hay khoai nướng sẽ giúp bạn vừa giữ ấm, vừa nạp lại năng lượng sau ngày dài khám phá. Bắp và khoai nướng rất dễ tìm mua ở Đà Lạt, nhưng phổ biến nhất vẫn là khu vực bờ hồ và chợ đêm. Giá bán cũng chỉ từ 10.000đ đến 15.000đ. 

Nơi mua bắp nướng, khoai nướng:

Bắp Nướng Bờ Hồ: 9 Trần Quốc Toản

Chợ đêm Đà Lạt: 4 Nguyễn Thị Minh Khai

Tips: các bạn nên đi từ tháng 9 đến tháng 3 nhé, thời tiết thích hợp để thưởng thức và trải nghiệm các món ăn tại đây!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều