Đẹp lặng tim bộ ảnh "CHỐN BỒNG LAI TRUNG HOA"

05/03/2018 09:55 +07 - Lượt xem: 43421
Phượng Hoàng Trấn là 1 trong 2 Trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc với cảnh thiên nhiên xuất sắc đáng ghen tỵ. Để tận mắt chứng kiến thì chắc chỉ muốn vỡ òa thôi. Có khi nên bỏ ống heo ngay từ bây giờ để theo bước chân nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch du ngoạn chốn bồng lai nhá.

Quả như lời đồn, bạn sẽ “lạc trôi giữa mây trời” khi đến Phượng Hoàng Trấn siêu lung linh

 

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam-Trung Quốc, nơi đây được tạo hóa thiên vị cho một vẻ đẹp đáng ghen tị. Sông núi hùng vĩ, nước xanh như ngọc. Những ngôi nhà san sát cùng 1 kiến trúc cổ điển Trung Hoa như mấy bộ phim “Hoàn Châu Công Chúa” ấy.

 

 

Còn đẹp hơn tranh vẽ, không cần photoshop hay camera 360 thì cảnh thế này là quá xuất sắc rồi, không chê vào đâu được.

 

 

 

Dưới chân Thiên Môn sơn có hàng đào trắng như sương sớm vậy đó. Quyến rũ mê lòng người luôn.

 

Đường kính giáp núi Thiên Môn Sơn ảo diệu lắm nè, chụp hình so cool luôn. Nhưng trên này lạnh lắm, nhớ mang áo thật ấm và đeo giày tốt xíu nha vì phải leo núi đó.

 

 

 

Ban ngày, Phượng Hoàng Trấn kiêu kì, hào nhoáng bao nhiêu thì đêm xuống, vẻ đẹp ấy lại trở nên bí ẩn, sắc sảo nhưng vẫn còn kiêu hãnh lắm nha.

 

 

 

 

 

Các bạn không biết tiếng Hoa thì nên đi theo tour để được hướng dẫn cụ thể nhé. Vì dân ở đây là người Thổ Dao, người Miêu nên họ không biết tiếng anh, và có nói thì rất khó nghe.

 

Món ăn cũng đa dạng lắm nhưng hơi dầu mỡ xíu, cũng hơi khó ăn nữa nên có thể mang chà bông đi ăn phòng ngừa nhé.

Bạn có mua đồ mua quà mang về thì nhớ trả giá nha. Ở đây hét giá khá cao và người dân hơi dữ. Trả giá nhưng cũng phải mua gì đó nha. 100 nhân dân tệ là tầm 340k tiền Việt thôi.

 

 

 

 

 

Còn đây là cầu kính dài nhất thế giới – 430m, bên dưới là Đại Hiệp Cốc

 

 

Phim Avatar được quay ở cột trụ cao 1.080m này nè, nên cái tên “Nam Thiên Trụ” trước đây được đổi thành tên ” Avatar hallelujah” năm 2010.

 

 

Đỉnh núi có “Khóa tình nhân”, ở Đà Nẵng thì có cầu móc khóa tình yêu. Bạn nào muốn mình với người yêu khóa nhau luôn mãi mãi thì tới đây.

 

 

“Thiên Sơn Hồ Tiên” – show trình diễn nghệ thuật được bác Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn.  Sân khấu ngoài trời diễn ra giữa ba ngọn núi tuyệt vời thật. Gía tầm 350 tệ.

 

 

Đỉnh Thiên Sơn Tử đẹp vô tận cùng với rất thắng cảnh như Ngự Bút Phong, Tiên Nữ Tán Hoa và Thạch Phàm Xuất Hải… là các thế đá, cột đá thiên nhiên.

 

 

Cảnh đẹp thiên nhiên thì ở Trung Quốc là vô đối . Một sự hài hòa không còn thể “pơ phẹc” hơn nữa.

 

 




Bài xem nhiều