Sau sáp nhập, Khánh Hòa tái lập vị thế du lịch địa phương dựa trên định hướng phát triển mới. Dư địa mới hình thành, không gian mới mở ra cùng nhiều tour, tuyến liên vùng “nảy nở” đã và đang tạo lợi thế lớn để ngành du lịch Khánh Hòa đạt mục tiêu 15 triệu lượt khách.
Khách Nga trở lại Khánh Hòa sau 5 năm “ngủ đông”, hứa hẹn tạo “bệ phóng” cho ngành du lịch địa phương
Tiềm năng và cơ hội được kích hoạt mạnh mẽ
Sau khi sáp nhập tỉnh Ninh Thuận vào Khánh Hòa từ ngày 01/7/2025, vị thế du lịch của Khánh Hòa có những thay đổi đáng kể, cả về quy mô lẫn định hướng phát triển. Dễ nhận thấy nhất là tiềm năng và cơ hội được “kích hoạt” mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng hai con số.
Sự kết hợp giữa thế mạnh du lịch biển đảo của Khánh Hòa (Nha Trang, vịnh Vân Phong) và thế mạnh du lịch văn hóa, sinh thái, khám phá của Ninh Thuận (sa mạc cát, vườn nho, tháp Chăm) tạo nên sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn hơn.
Anh Ngô Đình Khánh (Đà Nẵng) chia sẻ: “Gia đình tôi từng du lịch đến Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) trước thời điểm sáp nhập. Hiện nay, du khách có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau trong cùng một hành trình – từ nghỉ dưỡng biển, lặn biển, đến khám phá văn hóa Chăm và cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Khánh Hòa cần tận dụng mạnh hơn nữa tiềm năng và thế mạnh này để hút khách”.
Mỏ vàng” khách Nga phục hồi mạnh mẽ
Theo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2024, tỉnh đón 105.500 lượt khách Nga, tăng 206% so với năm 2023, đóng góp lớn vào sự phục hồi chung của ngành. Nha Trang luôn được xem là điểm đến quen thuộc của du khách Nga, chiếm tới 50% tổng lượng khách Nga đến Việt Nam. Các yếu tố thu hút khách Nga gồm: bãi biển đẹp, cát trắng, nắng ấm quanh năm, rất phù hợp với du khách đến từ xứ lạnh. Ngoài tắm biển, họ còn ưa thích lặn ngắm san hô, tắm bùn, khám phá các đảo như Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Miễu. Khánh Hòa cũng tích cực quảng bá hình ảnh tại thị trường Nga, phối hợp với các đối tác lữ hành như Anex Tour để thu hút thêm du khách. |